5 điều Nhà tuyển dụng nhất định phải lưu ý khi phỏng vấn nhân sự Marketing

5 điều Nhà tuyển dụng nhất định phải lưu ý khi phỏng vấn nhân sự Marketing

Làm sao để đánh giá đúng năng lực của ứng viên cho vị trí nhân sự Marketing và sự phù hợp với Doanh nghiệp của bạn ngay trong buổi đầu phỏng vấn? Đây là điều mà rất nhiều Doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm tuyển dụng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ gợi ý 5 điều nhà tuyển dụng nên lưu ý khi phỏng vấn một nhân viên Marketing. Hãy cùng tìm hiểu, ngoài vấn đề chuyên môn, kinh nghiệm, nhà tuyển dụng còn cần lưu ý những gì đối với một nhân sự Marketing?

 

  • Đánh giá kỹ năng giao tiếp của ứng viên

 

Giao tiếp là kỹ năng cốt lõi, quyết định thành công của một nhân viên marketing. Bên cạnh việc giao tiếp để trao đổi, truyền đạt thông tin với đồng nghiệp một cách rõ ràng, xây dựng các chiến lược marketing, một nhân viên marketing giỏi còn phải biết cách thuyết phục khách hàng của mình tin chọn và sử dụng sản phẩm của mình. 

Giao tiếp được coi là một trong số những kỹ năng để trở thành một nhân viên marketing giỏi. Do vậy, nếu bạn đang tìm một ứng viên có tương lai để trở thành nhân viên marketing giỏi, hãy chú ý đến kỹ năng giao tiếp của họ. Một phong thái tự tin, trình bày mạch lạc là điều rất cần thiết.

 

  • Đánh giá kỹ năng phân tích

 

Ngoài kỹ năng giao tiếp còn đòi hỏi một nhân viên marketing phải có  khả năng phân tích và óc sáng tạo, linh hoạt. Thị trường biến đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Vì vậy, một nhân viên marketing cần có khả năng phân tích, nắm bắt, sáng tạo các ý tưởng mới lạ, các hướng đi mới mà người khác chưa nhìn nhận ra.

Những câu hỏi bạn có thể đặt ra cho ứng viên để đánh giá khả năng phân tích rất đơn giản. Bạn có thể đưa ra một vấn đề gây tranh cãi và hỏi về ý kiến cũng như chờ họ đưa ra một lời phân tích thuyết phục.

 

  • Khả năng tổ chức và lập kế hoạch

 

Nếu bạn tuyển vị trí nhân viên marketing với vai trò là người phân tích, xây dựng các chiến dịch truyền thông, chiến dịch PR các sản phẩm của công ty, thì khả năng tổ chức và lập kế hoạch là rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần phải biết ứng viên của mình có khả năng này hay không, họ có biết quản lý thời gian một cách hiệu quả để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ? Hãy hỏi han một cách thật khéo léo về các công việc trước đây họ từng làm để tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

  • Kỹ năng tiếp cận công nghệ của ứng viên

 

Khi mà công nghệ ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng là phương tiện giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi người làm marketing phải biết cách sử dụng các phần mềm quản lý thông dụng, cũng như các ứng dụng mạng xã hội và các kỹ năng soạn thảo văn bản,... hỗ trợ cho công việc, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

 

  • Sự phù hợp của ứng viên với văn hóa doanh nghiệp

 

Các chủ doanh nghiệp đôi khi lại tiếc nhân tài, vì tìm người giỏi không hề dễ. Hoặc có thể, trong khi cần nhân sự gấp, họ quên mất một điều rằng tìm một người giỏi không bằng tìm một người phù hợp. Nhân sự chưa giỏi có thể đào tạo chuyên môn, nhưng nhân sự có chuyên môn cao mà không thích nghi được với văn hóa doanh nghiệp thì thật sự rất khó để đào tạo.

Hãy ghi nhớ rằng, một trong hai yếu tố quan trọng nhất để nhân sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp là sự phù hợp, yếu tố còn lại là cam kết từ phía doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm nhân sự phù hợp trước khi tìm nhân sự giỏi nếu muốn họ gắn bó lâu dài với mình.

Banner kiểu hiển thị dịch vụ