5 YẾU TỐT TẠO NÊN MỘT LANDING PAGE THÀNH CÔNG

Một landing page tạo cho khách truy cập trang web của bạn một ấn tượng quan trọng ngay lần đầu tiên. Ấn tượng đó có thể là sự khác biệt giữa việc tạo ra một kết nối hoặc tạo ra một sự ngắt kết nối. Do đó, mọi chi tiết đều quan trọng trong việc duy trì sự chú ý của người dùng.
Vậy các tiêu chuẩn để bạn tạo nên một landing page tốt và chất lượng là gì ?


1. Tốc độ tải nhanh


Hãy thử nghĩ nếu là bạn khi vào một trang web mà tốc độ load chậm, mãi chưa hiển thị được nội dung, lúc đó chắc bạn muốn tắt ngay nó đi mà không cần biết nó có đẹp hay không. Vì thế nếu được, hãy giảm bớt các hiệu ứng trình bày nếu nó quá nặng và làm trang tải chậm.
Phải đảm bảo landing page tải nhanh để tăng cơ hội giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại và đọc được nội dung của bạn.


2. Một Call-To-Action (CTA) Rõ ràng


Nhiệm vụ duy nhất của mỗi landing page phải là thuyết phục người dùng thực hiện hành động. Cho dù hành động đó có hình thức là một liên hệ với bạn, tải xuống một tập tin hay mua hàng—một CTA được xác định rõ ràng có thể giúp bạn đạt được những việc đó.

 

Mắt chúng ta lập tức bị thu hút bởi CTA. Điều đó giúTăng tỷ lệ khách hàng sẽ thực hiện hành động.

                          Mắt chúng ta lập tức bị thu hút bởi CTA. Điều đó giúp tăng tỷ lệ khách hàng sẽ thực hiện hành động

 

3. Nội dụng gọn gàng, sát nhu cầu tìm kiếm.


Người dùng càng dễ đọc và tiếp thu nội dung landing page của bạn, thì cơ hội thành công càng cao. Sử dụng các phông chữ dễ đọc với một khoảng cách giữa các chữ cái và chiều cao tốt.
Hãy xác định rõ từ khóa và đối tượng đọc ngày từ đầu, sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung đi ngay vào trọng tâm sẽ hiệu quả hơn và trông tốt hơn. Và đồng thời nên tránh các khối văn bản dài.



Mỗi phần của landing page phải có khoảng trắng xung quanh nó. Cùng với khoảng trắng, hình nền và hình ảnh cũng có thể được sử dụng để cung cấp sự phân chia trực quan. Điều này giúp đảm bảo rằng người dùng sẽ không bị choáng ngợp hoặc mất tập trung trong suốt thời gian truy cập.

4. Bảng màu hấp dẫn


Nếu Landing page của bạn có sử dụng màu sắc theo cách thân thiện với người dùng có thể thu hút được sự quan tâm từ phái khách hàng hơn, giúp việc sử dụng và hiểu trở nên dễ dàng nhất. Mặc dù việc sử dụng màu sắc mang khuynh hướng chủ quan dựa trên sở thích cá nhân nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả tích cực.
Màu sắc trên các phần tử điều hướng và việc sử dụng độ tương phản cao là những cách đơn giản để tăng cường UX của bạn.


 

5. Nhắc nhở người xem liên hệ bạn


Sau khi đã trình bày rõ ràng, súc tích những lợi ích, những gì bạn có thể làm cho khách hàng, đừng quên nhắc họ liên hệ bạn. Vì mục đích của bạn khi tạo ra Landing page chính là để có thêm khách hàng. Không ai muốn khách hàng của mình sau khi tìm hiểu thông tin thì lại chạy đi mất. Vì vậy hãy đưa ra những nhắc nhở liên hệ để khuyến khích khách hàng có hành động ngay.
Cần chú ý là không nên chèn bất kỳ link nào dẫn đến trang khác để khách hàng chu du đi qua các trang khác.
Hãy kêu gọi họ liên hệ với bạn một cách chân thành nhất, hãy cho họ biết, khi họ gọi cho bạn, chat với bạn họ sẽ được những gì. Họ sẽ được báo giá, họ sẽ được tư vấn…

 

Tạo ra 1 landing page hiệu quả không hề dễ. Nhưng chỉ cần bạn tập trung,đầu tư thời gian, xác định được landing page là gì, nó mang lại lợi ích gì cho bạn, khi đó bạn sẽ không hời hợt hay bỏ quên nó nữa, và sẽ dành ra thời gian và công sức để chăm chút cho nó.

 

Banner kiểu hiển thị dịch vụ