BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH XÂY DỰNG FACEBOOK PROFILE ĐỂ BÁN HÀNG

XÂY DỰNG FACEBOOK PROFILE ĐỂ BÁN HÀNG

 

 


Đầu tiên: Hãy xác định rõ đâu là "tệp khác hàng mục tiêu" để kết bạn

Để phát triển trên Facebook cá nhân thì không thể thiếu được bạn bè, và nhiều bạn bè càng tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận

với nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên cũng cần xác định rõ đâu là tệp khách hàng mục tiêu mà bạn cần quan tâm.

Ví dụ sản phẩm của bạn là dịch vụ xăm hình, vậy thì tệp khách hàng mục tiêu mà bạn cần là:

  • Giới tính: Nam/nữ - trong đó Nam chiếm đến 80%, nữ chỉ khoảng 20% chẳng hạn
  • Khu vực: lận cận, xung quanh cửa hàng của bạn
  • Độ tuổi: Sẽ từ 18-35 tuổi
  • Nghề nghiệp: Đối tượng cần quan tâm là những người làm việc tự do,...

Đó là một ví dụ khái quát để bạn có thể tìm được tệp khách hàng mục tiêu phù hợp

 

 

Thứ 2: Hoàn thiện trang cá nhân - xây dựng thương hiệu cá nhân


Bạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.


Trước hết, bạn cần Tên hiển thị - bạn nên đặt bằng tên đầy đủ của bạn, hoặc thêm biệt danh, hay từ liên quan đến công việc như: An Xăm, Thủy sỉ lẻ quần áo,...


Tiếp theo, bạn cần có một ảnh đại diện thật của bạn. Cùng đó là ảnh bìa có thể là ảnh một hoạt động, ảnh gia đình bạn, ảnh hội bạn bè,.. để có thể tạo ra sự uy tín cho thương hiệu cá nhân của bạn.
Bạn nên bật chế độ follow (mình thấy các bạn đạt nhiều follow trên Facebook là các bạn rất uy tín, có khả năng marketing rất tốt).
Cuối cùng, bạn nên bảo mật tài khoản của bạn (các tùy chọn bảo mật trong cài đặt), khóa công khai danh sách bạn bè. Lí do ở đây, theo mình danh sách bạn bè của bạn chính là danh sách khách hàng tiềm năng, bạn để công khai có nghĩa là đối thủ của bạn cũng có thể xem được, nhiều trường hợp đã bị “hạ thấp danh tiếng” bản thân cũng như giá trị của sản phẩm bạn bán chỉ vì để lộ danh sách bạn bè.

 

 

Thứ 3: Đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để chia sẻ nội dung


Bạn có thể xây dựng trang cá nhân theo 7 hướng đi như sau:

  • Hướng 1: Post bài chia sẻ nhiều kiến thức giá trị, chia sẻ kiến thức về công việc hiện tại của bạn,.... Bạn cho đi càng nhiều thì bạn nhận lại càng nhiều

 

  • Hướng 2: Chia sẻ các trạng thái tích cực của bạn thân, cuộc sống hàng ngày, sở thích cá nhân,... Điều đó giúp bạn uy tín hơn với cộng đồng FB, với những người kết bạn và theo dõi bạn.

 

  • Hướng 3: thường xuyên đặt ra những câu hỏi, những trạng thái giúp cộng đồng của bạn tương tác nhiều hơn. Bài đăng của bạn nên có cả một Lời kêu gọi hành động (call-to-action), nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt tương tác.

 

  • Hướng 4: Tích cực tương tác với bạn bè của bạn (like, share, cmt,..). Những tài khoản hay tương tác với nhau sẽ nhận được thông báo cũng như thấy bài viết của đối phương nhiều hơn.

 

  • Hướng 5: Nên đăng 2-3 bài/ngày, chọn đăng vào giờ vàng khi mà lượng người online nhiều.
    Đối với sản phẩm: Cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và "thật" một chút để đăng, Kèm theo câu từ, nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng.

 

  • Hướng 6: Nên sử dụng công nghệ Phát trực tiếp (livestream). Livestream sẽ giúp video của bạn được lan truyền tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sau mỗi clip, nhiều người có thể kết bạn hoặc theo dõi trang cá nhân của bạn.

 

  • Hướng 7: Tạo uy tín cho thương hiệu cá nhân từ Group và Fanpage. Điều này sẽ giúp bạn tăng số người theo dõi và tương tác trên trang cá nhân một cách chóng mặt.

 

Nói chung là cần phải chăm chỉ, cần mẫn, kiên nhẫn, cần có chiến lược, có sự khác biệt trong cách xây dựng hình ảnh cá nhân như vậy mới tạo được một trang cá nhân tối ưu nhất. Khi đó việc tiếp thị, bán hàng hay kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi nhiều hơn.

 

 

>> hình ảnh : Internet

                      Pamarketing

Banner kiểu hiển thị dịch vụ