Bí quyết tuyển trưởng phòng Marketting giỏi cho doanh nghiệp nhỏ mà không cần phải đăng tin tuyển dụng

Bí quyết tuyển trưởng phòng Marketting giỏi cho doanh nghiệp nhỏ mà không cần phải đăng tin tuyển dụng

Bạn đang là chủ của một doanh nghiệp vừa và nhỏ?

 

Bạn đang rất khao khát xây dựng một phòng marketing inhouse chuyên nghiệp cho công ty mình để chiếm lĩnh thị trường một cách bền vững?

 

Tuy nhiên, dù bạn có biết về lĩnh vực marketing hay không thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là tuyển dụng một trưởng phòng marketing. Tuy nhiên, việc tuyển dụng truyền thống như đăng tin trên các trang tuyển dụng hay thuê các công ty săn đầu người đều không mấy hiệu quả do tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ thường rất khó khăn về ngân sách nữa.

 

tuyển trưởng phòng marketing

Doanh nghiệp đau đầu vì không tuyển được trưởng phòng marketing giỏi

 

Những trưởng phòng marketing giỏi thật sự họ thường không nộp cv như các ứng viên thông thường. Vậy làm sao để các công ty nhỏ có thể chiêu mộ được họ?

 

Muốn có kết quả khác biệt, ta cần có phương pháp và chiến lược khác biệt hoàn toàn so với đối thủ.

 

Xây dựng mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng qua linkedln

 

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là tạo lập một tài khoản linkdedin và kết nối thật nhiều với các doanh nhân và những nhân viên marketing khác, đặc biệt là những trưởng phòng marketing giỏi. Nếu họ làm trong các công ty cùng lĩnh vực với bạn thì càng tốt. Sau đó, hãy tìm kiếm email của họ và viết một vài dòng giới thiệu.

 

Hãy bày tỏ rằng công ty mình đang cần thuê một trưởng phòng marketing, giới thiệu đôi chút về công ty một cách ấn tượng nhất và hỏi xem họ có hứng thú với vị trí này không. Ngay cả khi họ không hứng thú, hãy thể hiện mong muốn xin lời khuyên từ họ để họ có cảm giác được sự tôn trọng nhất định.

 

Phát triển mối quan hệ từ từ

 

Lưu ý rằng bạn đừng quá nôn nóng muốn tuyển dụng họ về ngày. Điều quan trọng là bạn xây dựng và kết nối mối quan hệ với họ. Từ từ, rất có thể sẽ chiêu mô được họ hoặc biết đâu họ sẽ giới thiệu cho mình nhiều ứng viên tiềm năng khác mà họ quen biết.

 

Làm nổi bật tầm nhìn của công ty bạn

 

Có thể công ty của bạn còn nhỏ nhưng hãy làm nổi bật với các ứng viên về những cơ hội tiềm năng to lớn trong lĩnh vực đó. Bạn hãy vẽ ra tầm nhìn của công ty thật rõ để cho ứng viên hiểu. Những trưởng phòng giỏi dày dặn kinh nghiệm sẽ thường thích những công việc đem lại cho họ nhiều thử thách và sự đột phá mới trong sự nghiệp của mình.

 

Cho họ cơ hội phát triển tài năng

 

Trong cuốn Động lực trèo lái hành vi của Dan Pink thì một trong những động lực sâu thẳm nhất của con người là rèn luyện hướng đến sự hoàn hảo. Con người càng học hỏi, thành thạo một thứ gì đó thách thức, mới mẻ thì họ càng thích so với những thứ tẻ nhạt lặp đi lặp lại. Do đó, bạn hãy thể hiện với các ứng viên rằng họ sẽ có cơ hội rèn luyện học hỏi như thế nào nếu làm việc ở công ty bạn.

 

Liệu công việc đó có thách thức họ, giúp họ bù đắp được kĩ năng của mình hay không? Hãy tìm hiểu chính xác sở thích, vị trí mà họ mong muốn để “gãi ngứa” cho phù hợp

.

Để họ lắng nghe cuộc trò chuyện tuyệt vời giữa bạn và khách hàng

 

Đây là một mẹo nhỏ trong marketing nhưng rất hiệu quả. Ứng viên nào cũng muốn làm cho một công ty tuyệt vời với càng nhiều khách hàng yêu quý sản phẩm, dịch vụ của công ty đó. Ngoài những lời nhận xét, logo khách hàng đã được chỉnh sửa trên trang web, bạn hãy để họ “vô tình” lắng nghe một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn và khách hàng để họ cảm nhận rõ hơn về dịch vụ của bạn.

 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đó là một khách hàng tuyệt vời nhé.

 

Tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng

 

Để gia tăng khả năng chọn lựa ứng viên một cách chuẩn xác chứ không phải vội vàng chọn lựa một trưởng phòng “dởm” rồi mới bù đắp hậu quả về sau, hãy tìm các danh sách ứng viên tiềm năng càng nhiều càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có khả năng lựa chọn chính xác và có vị thế bề trên khi bước vào vòng đàm phán hơn.

Đừng bao giờ để tất trứng vào một rổ bạn nhé.

 

Kết luận

 

Rõ ràng là việc tuyển chọn được một trưởng phòng marketing giỏi là không hề đơn giản, đặc biệt là với một doanh nghiệp nhỏ có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, bên cạnh các kiểu tuyển dụng truyền thống, bạn vẫn có những cách sáng tạo để có thể làm được điều đó.

Tóm tắt lại các bước cụ thể mà bạn có thể làm trong bài này là:

  • Xây dựng mối quan hệ với những ứng viên tiềm năng qua linkedln
  • Phát triển mối quan hệ từ từ
  • Làm nổi bật tầm nhìn của công ty bạn
  • Cho họ cơ hội phát triển tài năng
  • Để họ lắng nghe cuộc trò chuyện tuyệt vời giữa bạn và khách hàng
  • Tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng

 

Với những cách này cùng với sự kiên trì và may mắn, chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tuyển chọn được một trưởng phòng marketting chất lượng cho mình. Đó chính là một đòn bảy mạnh mẽ để giúp xây dựng phòng marketing inhouse vô địch sau này.

 

Tuy nhiên, Enuy thấu hiểu một điều rằng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thời gian và kinh phí để thực hiện các cách trên. Bạn có thể đang rất đau đầu không biết làm sao để xây dựng một phòng marketing inhouse nhanh chóng để phát triển hoạt động kinh doanh ngay lập tức. Bạn càng chậm chễ ngày nào thì đối thủ của bạn càng chiếm lĩnh thị trường và khách hàng trước bạn.

 

Để giải quyết bài toán này, Enuy đã cho ra đời dịch vụ set up phòng marketting inhouse hoàn chỉnh, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp với chi phí vô cùng hợp lí. Đây là một giải pháp đã giúp cho hơn +3000 doanh nghiệp lớn, nhỏ tin tưởng Enuy và thành công rực rỡ. Doanh nghiệp sẽ có một phòng marketing inhouse chuyên nghiệp, gia tăng doanh thu tối thiểu 25% ngay sau 3 tháng cùng với chi phí nhân sự giảm đi một nửa.

 

Hãy tìm hiểu ngay dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi tại đây: dịch vụ setup phòng marketting inhouse

Tin tức liên quan

Banner kiểu hiển thị dịch vụ