Hướng dẫn quản trị website bán hàng tối ưu

Hướng dẫn quản trị website bán hàng tối ưu

Khi các bạn đã sở hữu trong tay website bán hàng chuyên nghiệp thì khi đó bạn đã gia nhập vào làn sóng kinh doanh online cũng như bắt đầu vận hành một trang web riêng, việc bạn cần làm tiếp là hãy tìm hiểu xem trên website có những gì nổi bật để thu hút khách hàng.

Đường dẫn trên trang web rõ ràng và hữu ích cho người dùng, danh mục sản phẩm của bạn có thực sực ấn tượng hay không hay lại làm những khách hàng quý giá của mình lần lượt rời khỏi trang web? Yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh trực tuyến thành công là phải đánh giá và đo lường hiệu quả của website. Chính vì thế xây dựng website của mình cũng không phải ngoại lệ

Để đo lường được số lượng truy cập website hay tầm quan trọng của trang web đối với toàn bộ công việc kinh doanh nói chung là điều không thể thiếu. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn công cụ phân tích, đo lường Google Analytics để bạn biết được sự tương tác của khách hàng vào website của mình.

 

Công cụ đo lường google analytics   

1. Đo lường và xác định mục tiêu với những chỉ số quan trọng

Đối với trang web bán hàng, một trong những con số cần quan tâm  nhất cần đo lường là chỉ số chuyển đổi (conversion rate) mỗi khi người dùng hoàn thành một tác vụ quan trọng trên trang web. Chỉ số chuyển đổi sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu mà hoạt động kinh doanh đặt ra đối với trang web. Đó có thể là thao tác hoàn thành việc mua bán, hoặc yêu cầu gửi báo giá...

Những thao tác chuyển đổi nhỏ (micro-conversion) mà người dùng thao tác trên trang web cũng vô cùng quan trọng. Như khi người dùng nhấn vào "Chat với chúng tôi", họ ở lại trang web lâu hơn , xem một số video, hay đăng ký nhận thư quảng cáo là những thao tác nhỏ nhưng có thể dẫn đến mức độ quan tâm khách hàng tới những sản phảm của chúng ta.

2. Hạn chế tối đa chỉ số rời trang (Bounce Rate)

Khi bạn kiểm tra các chỉ số, các bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm có thể không trở thành khách hàng thực thụ. Thước đo "Tỷ lệ truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên trang web" (Bounce Rate) sẽ giúp bạn đo lường được điều đó.

Bounce Rate – tỷ lệ truy cập vào website và rời bỏ ngay mà không xem bất cứ một nội dung nào. Bounce Rate là một thước đo về độ hiệu quả của một trang web trong việc khuyến khích khách hàng tiếp tục ghé thăm vào website.Một trang web có tỷ lệ thoát thấp có nghĩa là website của bạn đang có sự hấp dẫn đến khách hàng ở lại website lâu hơn.

Giảm  tỷ lệ thoát trang


3. Tận dụng dữ liệu để kiếm tìm người dùng và tối đa hóa số lần truy cập web trở lại

Mỗi doanh nghiệp đều đầu tư ,phần nhiều tài nguyên để thu hút khách hàng đến với trang web của mình. Chính vì thế, doanh nghiệp cần hiểu rõ những nổ lực nào đang tạo ra hiệu quả kinh doanh. Những bảng thống kế, báo cáo nguồn, lưu lượng truy cập (Traffic Sources) là một trong những công cụ hữu hiệu giúp định vị được nguồn truy cập của khách hàng, chẳng hạn từ những phương tiện tìm kiếm, mạng xã hội hay các chiến dịch tiếp thị marketing.

Nếu như bạn thấy chiến dịch PR  luôn có lượt chuyển đổi vào đầu tuần cao hơn vào cuối tuần, thì bạn đưa ra các chiến dịch để đỡ tốn kém chi phí. Chỉ vài thước đo đơn giản bạn đã có thể làm chủ website của mình giúp chiến lược kinh doanh của bạn trở lên tốt hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích để giúp bạn có thể quản lí tốt hơn một website bán hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ seo tổng thể hay tư vấn kinh nghiệm bán hàng online.Nếu các bạn có bất cứ thắc hay câu hỏi nào xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ENUY VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 2, Đường Đức Diễn, Phường Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (043) 7 865 014

Hotline: 0968 297 288

 

Banner kiểu hiển thị dịch vụ