Quy trình 5 bước tuyển dụng Trưởng phòng Marketing chuyên nghiệp

Quy trình 5 bước tuyển dụng Trưởng phòng Marketing chuyên nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang muốn tuyển dụng nhân sự cho vị trí Trưởng phòng Marketing? Đây là vị trí rất quan trọng trong doanh nghiệp, tuyển sai người rất có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khó lường. Vậy làm sao để tìm được nguồn nhân sự chất lượng và tuyển được đúng người bạn cần? Lời khuyên cho bạn là hãy làm đúng quy trình tuyển dụng trưởng phòng Marketing chuyên nghiệp trong bài viết sau:

1. Xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Bước đầu cần thực hiện để tuyển dụng ứng viên chính xác nhất cho vị trí trưởng phòng Marketing là xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Các thông tin cần xác định bao gồm: tên vị trí nhân sự, bản mô tả công việc chi tiết, các yêu cầu công việc và kỹ năng cần thiết cho vị trí nhân sự cấp cao này,...

2. Đăng tin tuyển dụng lên các trang tuyển dụng uy tín

Sau khi đã xác định được chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, bạn cần thực hiện đăng tải tìm kiếm ứng viên trên các trang tin tuyển dụng uy tín. Việc đăng tin cần đảm bảo sự rõ ràng, chính xác nhất để không làm mất thời gian của doanh nghiệp cũng như các ứng viên.

Các thông tin nhà tuyển dụng cần thể hiện trên tin tuyển dụng bao gồm:

 

  • Lợi ích ứng viên nhận được

 

Ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng Marketing là những người đã có nhiều kinh nghiệm và tự tin vào năng lực làm việc của mình. Vậy nên họ thường rất quan tâm tới lợi ích nhận được. Các lợi ích doanh nghiệp mang tới cho ứng viên cần đưa ra bao gồm: chế độ phúc lợi, các hoạt động team building, du lịch, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh,...

 

  • Yêu cầu công việc

 

Đây chính là phần quan trọng nhất của các bản tin tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều nhà tuyển dụng chưa thực sự chú trọng điều này hoặc vì một lý do nào đó mà họ không đưa ra hết những yêu cầu công việc của mình đối với ứng viên.

Các nhà tuyển dụng hãy nhớ, một bản mô tả đầy đủ yêu cầu công việc, kỹ năng vừa giúp ứng viên xác định chính xác công việc này có phù hợp với mình hay không, đồng thời giúp nhà tuyển dụng sàng lọc được những hồ sơ phù hợp nhất.

Với công việc trưởng phòng Marketing, nhà tuyển dụng cần đưa ra các yêu cầu về trình độ học vấn, ngoại hình, yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ,... một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

 

  • Mức lương nhận được

 

Lương thưởng của vị trí trưởng phòng Marketing trong doanh nghiệp chính là yếu tố hàng đầu thu hút ứng viên. Vì vậy, các Nhà tuyển dụng hãy hoạch định một mức lương cạnh tranh so với các công ty cùng ngành để thu hút những ứng viên tiềm năng nhất về với doanh nghiệp của mình.

 3. Tìm kiếm, sàng lọc hồ sơ ứng viên cấp cao

Trên các trang mạng uy tín, tập trung nhiều người quan tâm đến Marketing hay những vấn đề liên quan thì khả năng bạn tìm được ứng viên phù hợp sẽ cao hơn. Vì vậy hãy chú ý đến những cộng đồng này. 

Sau khi đã có một lượng ứng viên nhất định, việc tiếp theo mà Nhà tuyển dụng cần làm là xem xét kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Hãy lưu ý đến những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến Kinh doanh, Marketing,... đặc biệt những ứng viên đã có kinh nghiệm quản lý, đó sẽ là những ứng viên tiềm năng cho vị trí mà bạn tuyển dụng.

Hãy tìm kiếm các từ khóa phù hợp với các kỹ năng làm việc và kinh nghiệm bạn tìm kiếm ở một ứng viên trưởng phòng Marketing lý tưởng. Đừng bỏ qua những ứng viên từng làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ vì rất có thể họ chính là những nhân tố tiềm ẩn quan trọng cho Doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, tìm hiểu sâu thêm về ứng viên qua blog, trang mạng xã hội,... cũng là một ý kiến tuyệt vời để bạn hiểu được ứng viên của mình và dễ dàng nói chuyện hơn trong buổi phỏng vấn.

4. Lựa chọn ứng viên phù hợp với tiêu chí đặt ra

 

  • Ứng viên có thể ứng dụng công nghệ trong công việc

 

Hiện nay, yếu tố công nghệ trong marketing hay trong công tác quản lý của các doanh nghiệp đều rất quan trọng. Để phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của thị trường, đòi hỏi ứng viên phải có kiến thức nhất định về công nghệ và phải ứng dụng được nó trong công việc của mình. Đặc biệt là những ứng viên muốn ứng tuyển vị trí trưởng phòng Marketing.

 

  • Ứng viên đảm bảo những kỹ năng mềm để phục vụ công việc

 

- Cộng tác và giao tiếp:

Có một điều không thể phủ nhận đó là các kỹ năng giao tiếp rất cần thiết với các nhà quản lý, chúng cần được nâng cao hơn qua việc tiếp cận và cộng tác với các bên liên quan. Đó là nhân sự trong doanh nghiệp, khách hàng và đối tác.

- Sáng tạo - đổi mới:

Tuyển dụng trưởng phòng marketing đòi hỏi các ứng viên cần có kỹ năng sáng tạo và đổi mới trong việc xây dựng và thực thi các chiến lược. Vì thế, những ứng viên thể hiện được khả năng sáng tạo, cải tiến mới chính là những nhân sự tài năng bạn đang tìm kiếm.

- Mạo hiểm, không ngại thử thách:

Marketing trong thời đại 4.0 liên tục đổi mới, đòi hỏi ứng viên cần có khả năng thích ứng với những thách thức mạo hiểm. Đó có thể là các cạnh tranh trên thị trường đối thủ, xu hướng tiêu dùng của khách hàng,.... Vì thế, một ứng viên đảm bảo tiêu chuẩn này sẽ dễ dàng giúp bạn đạt được những thành công nhất định trong công tác kinh doanh

 

  • Ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

 

Khi lựa chọn ứng viên cho vị trí việc làm trưởng phòng marketing hoặc bất cứ vị trí nhân sự nào khác. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn các ứng viên có am hiểu và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Khi đạt được yêu cầu này, ứng viên mới có thể nhanh chóng thích nghi với công việc và gắn bó lâu dài với công ty.

5. Nhờ tới sự hỗ trợ từ các công ty săn đầu người uy tín

Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp tuyển dụng nhưng chưa tìm kiếm được ứng viên phù hợp hoặc còn do dự về việc thuê sai người. Hãy suy nghĩ tới việc nhờ tới sự hỗ trợ từ các chuyên gia “săn đầu người”.

Dịch vụ Headhunter là một cách hiệu quả sử dụng chi phí để có những tài năng hàng đầu mà không lo rủi ro về doanh thu. Trước khi quyết định lựa chọn một dịch vụ săn đầu người, bạn cần tìm hiểu chính xác thông tin về công ty và các quy trình “săn ứng viên” của họ.

Doanh nghiệp của bạn có đang bỏ qua bước nào trong quy trình tuyển dụng nhân sự cấp cao trên đây? Nếu còn đang gặp những vấn đề khó khăn trong việc tìm kiếm một trưởng phòng Marketing phù hợp, đừng quên lưu lại những gợi ý mà chúng tôi đưa ra nhé! Chúc các bạn thành công.

Banner kiểu hiển thị dịch vụ