9 quan niệm sai lầm về dịch vụ SEO website


Dịch vụ SEO đang ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu thúc đẩy bán hàng trực tuyến của các cửa hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay còn có các quan niệm sai lầm đối với dịch vụ SEO.
 

Sự phát triển của mạng Internet và các phương thức thanh toán trực tuyến kéo theo sự bùng nổ của thương mại điện tử. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp tiến hành thiết kế website, mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến với mong muốn tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng, gia tăng doanh số. Tuy nhiên thiết kế website là chưa đủ, điều quan trọng là phải quảng bá được website đó đến với các khách hàng tiềm năng trên Internet và một trong các phương pháp phổ biến nhất hiện nay đó chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO.
 

Các quan  niệm sai lầm về SEO website

 

SEO là một trong các hình thức Marketing Online mang lại hiệu quả cao trong bán hàng trực tuyến đồng thời gia tăng cơ hội thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập đến website bán hàng.
 

SEO giúp gia tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, trong đó có Google, từ đó mang lại cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website. Chính vì vậy, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang lựa chọn dịch vụ SEO như một giải pháp hiệu quả khi bán hàng trực tuyến tuy nhiên có không ít người có quan điểm sai lầm về SEO. Với kinh nghiệm từng thực hiện rất nhiều các dự án SEO website cho các đối tác, Enuy xin đưa ra một số sai lầm mà nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang mắc phải khi nhìn nhận về hoạt động SEO và dịch vụ SEO.
 

Cứ SEO là bán được hàng
 

Một trong số các quan niệm sai lầm phổ biến nhất hiện nay đó chính là cứ SEO là có thể bán được hàng tuy nhiên thực tế thì không hẳn như vậy. SEO là công cụ trợ giúp hiệu quả cho hoạt động bán hàng trực tuyến, từ đó giúp các cửa hàng thúc đẩy doanh số thông qua việc đưa website lên top công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Chính vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của SEO đối với hoạt động bán hàng của các cửa hàng, doanh nghiệp trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay. Tuy nhiên, không phải cứ tìm đến dịch vụ SEO và thực hiện hoạt động SEO website là có thể bán được hàng bởi bán hàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, trong đó đặc biệt là thiết kế website, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khả năng chốt đơn hàng và chính sách bán hàng.
 

Các quan niệm sai lầm về SEO website
 

Không phải cứ SEO là có thể bán được hàng bởi điều này còn phụ thuộc nhiều vào thiết kế website, chất lượng sản phẩm và chính sách bán hàng.
 

Khách hàng có thể thoát khỏi website của bạn trước khi mua hàng nếu như giao diện website đó mang lại cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra nội dung website không tạo được sự tin tưởng, giá sản phẩm không hợp lý, hình ảnh sản phẩm kém thu hút cùng với đó là khả năng chăm sóc và tư vấn khách hàng kém hiệu quả, các chính sách bán hàng như vận chuyển hàng hay bảo hành không tốt là nguyên nhân hàng đầu khiến cho khách hàng không lựa chọn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn dù website của bạn đứng ở vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Nói vậy để thấy rằng, SEO chỉ là một công cụ Marketing Online trợ giúp hoạt động bán hàng, giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên điều quan trọng là cửa hàng, doanh nghiệp của bạn phải đảm bảo được các yếu tố tác động trực tiếp đến tâm lý và sự lựa chọn của khách hàng đó là thiết kế chuyên nghiệp của website, chất lượng sản phẩm và chính sách bán hàng đảm bảo.
 

Có website là có thể SEO
 

Quan niệm sai lầm về hoạt động SEO website

Các website phải đáp ứng được các yêu cầu chuẩn SEO và tối ưu cấu trúc trước khi SEO mới có thể mang lại hiệu quả cho hoạt động SEO tốt nhất.
 

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay khi tìm đến dịch vụ SEO thường cho rằng cứ có website là có thể SEO được, mặc dù vậy khi làm việc với các khách hàng, Enuy thấy rằng rất nhiều website không đáp ứng được các tiêu chuẩn trước khi tiến hành hoạt động SEO và phải tối ưu lại cấu trúc website cho phù hợp. Một thiết kế website chuẩn SEO giúp cho việc SEO từ khóa trở nên nhanh chóng đồng thời thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, cấu trúc website không đảm bảo như thẻ H1, H2 đặt chưa đúng, thời gian tải website quá chậm, đường link thiếu thân thiện, website chặn bot công cụ tìm kiếm hoặc không cho index bài viết, link out quá nhiều,…Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến việc SEO website cả về thời gian và hiệu quả công việc. Đó là chưa kể đến các website bị Google phạt vì vi phạm nặng các thuật toán tìm kiếm như Google Panda hay Google Penguin có thể phải xây dựng lại website trước khi thực hiện hoạt động SEO.
 

SEO mọi từ khóa đều giống nhau
 

Thực tế có không ít cửa hàng, doanh nghiệp cho rằng các từ khóa SEO đều giống nhau khi tìm đến dịch vụ SEO tuy nhiên nếu tìm hiểu một chút về hoạt động SEO thì có thể thấy không phải như vậy. Các từ khóa SEO được đo lường theo mức độ cạnh tranh của từ khóa, trong đó ba yếu tố chủ chốt đó chính là lượng người dùng tìm kiếm từ khóa, ngành nghề kinh doanh và khả năng SEO của các đối thủ. Đối với các từ khóa cạnh tranh cao thuộc các ngành nghề kinh doanh phổ biến thường có lượng tìm kiếm lớn bởi nhu cầu của người tiêu dùng cao đi cùng với đó là hoạt động SEO của các đối thủ tương đối mạnh. Họ tập trung rất nhiều nguồn lực cho hoạt động SEO từ xây dựng website, viết nội dung chuẩn SEO, xây dựng hệ thống backlink khủng cùng với đó là rất nhiều công cụ trợ giúp cho SEO. Chính vì vậy, các từ khóa loại này thường có thời gian lên top lâu hơn, có khi lên đến vài tháng hay một năm đồng thời chi phí cao hơn do phải tập trung nguồn lực nhiều hơn. Trong khi đó với các từ khóa cạnh tranh thấp thì thời gian lên top tương đối nhanh và tốn ít chi phí.
 

Quá coi trọng các từ khóa ngắn
 

Thông thường, khi các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SEO thường được lựa chọn từ khóa hoặc tư vấn lựa chọn từ khóa phù hợp với ngân sách và ngành nghề kinh doanh. Qua các dự án SEO cho khách hàng, Enuy thấy không ít cửa hàng, doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn các từ khóa ngắn hơn là các từ khóa dài. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình trong hoạt động SEO, chúng tôi thấy rằng từ khóa ngắn hay dài không quan trọng mà điều quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi mà từ khóa đó mang lại.
 

Các quan niệm sai lầm về SEO website chất lượng

Từ khóa ngắn hay dài không quan trọng, điều quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi bán hàng mà từ khóa đó mang lại.
 

Rất nhiều từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm lớn nhưng mang tính chất chung chung lại không bán được hàng so với các từ khóa dài nhưng đánh đúng khách hàng tiềm năng mang lại các đơn hàng nhiều hơn dù lượng tìm kiếm của người dùng ít hơn. Ví dụ như từ khóa máy giặt có lượng tìm kiếm rất cao tuy nhiên đi cùng với đó là cạnh tranh, thời gian lên top lâu cùng với đó là tốn nhiều chi phí và nguồn lực. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi ngay thành các đơn hàng có thể không tốt bằng các từ khóa cụ thể như bán máy giặt tại Hà Nội, máy giặt lồng đứng, máy giặt cửa trước, máy giặt giá rẻ hay từ khóa theo thương hiệu máy giặt như máy giặt Toshiba, máy giặt Hitachi cửa trước hay máy giặt LG 8kg,…

 

Lựa chọn ít từ khóa SEO

 

Liên quan đến việc lựa chọn các từ khóa khi sử dụng dịch vụ SEO, còn một sai lầm khác đó là các cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn quá ít từ khóa khi SEO. Điều này không chỉ gây khó khăn cho các đơn vị thực hiện hoạt động SEO website mà còn khiến Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá không cao website của bạn. Một website có sự đa dạng từ khóa thường khiến cho hoạt động SEO tổng thể tốt hơn, tiết kiệm thời gian hơn đồng thời hạn chế sự ảnh hưởng của việc thay đổi thuật toán tìm kiếm đến website. Không chỉ có vậy, khi SEO từ khóa chính lên top có thể kéo theo các từ khóa phụ liên quan đồng thời các từ khóa phụ lại bổ trợ tốt cho việc SEO và duy trì vị trí của từ khóa chính. Tất nhiên việc SEO ít hay nhiều từ khóa còn phụ thuộc vào ngân sách và chi phí cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thể chi trả. Mặc dù vậy, đứng trên góc độ của đơn vị làm SEO, Enuy thường tư vấn cho các khách hàng sử dụng dịch vụ SEO lựa chọn các từ khóa không chỉ phù hợp với mức chi phí mà còn mang lại được tỷ lệ chuyển đổi tốt hoặc áp dụng phương pháp SEO tổng thể theo tháng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều khi SEO website.
 

SEO siêu tốc
 

SEO là hoạt động Marketing Online mang tính chất dài hạn cả về quá trình thực hiện và hiệu quả mang lại. Thời gian SEO các từ khóa tùy theo mức độ cạnh tranh có thể dài hay ngắn tuy nhiên không thể đốt cháy giai đoạn. Là đơn vị thực hiện hoạt động SEO website cho rất nhiều đối tác, dịch vụ SEO của Enuy luôn dựa trên đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa để có thể đưa ra cam kết thời gian lên top phù hợp.
 

Các quan niệm sai lầm về dịch vụ SEO website hiện nay

 

SEO là một chiến lược dài hạn trong việc quảng bá website và đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến nên có thể tốn nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả lâu dài cho các cửa hàng, doanh nghiệp.
 

Một chiến dịch SEO chỉ có thể thành công khi xây dựng được các liên kết chất lượng, nội dung thu hút cùng với đó là lôi kéo được lượng người dùng truy cập ổn định đến website. Quá trình này thường mất nhiều thời gian, vì vậy SEO không phải là giải pháp siêu tốc giúp website của bạn có thể xuất hiện ngay trên công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều đơn vị SEO cam kết từ khóa lên top trong thời gian chỉ vài ngày tuy nhiên rất có thể họ đang áp dụng các thủ thuật bẩn như bơm quá nhiều backlink hoặc spam từ khóa. Điều này có thể khiến website nhanh chóng mất top, thậm chí  là bị Google phạt bởi vi phạm các thuật toán tìm kiếm. Do đó, các cửa hàng, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ SEO đồng thời phải hiểu rằng SEO là một chiến lược dài hạn khi quảng bá website đến người dùng Internet, có thể mất nhiều thời gian tuy nhiên hiệu quả mang lại là lâu dài.
 

SEO tốn quá nhiều chi phí
 

Các cửa hàng, doanh nghiệp khi tìm đến dịch vụ SEO thường quan tâm đến vấn đề chi phí bởi chi phí SEO đối với các gói từ khóa thường khá lớn, có thể lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu đồng tùy theo mức độ cạnh tranh của từ khóa và số lượng từ khóa cần SEO. Tuy nhiên, không vì vậy mà đánh giá SEO là hình thức Marketing Online tốn nhiều chi phí bởi xét một cách dài hạn thì SEO mang lại hiệu quả lâu dài và chi phí đầu tư thường chỉ một lần, sau đó là thời gian duy trì từ khóa tốn ít chi phí hơn. Đồng thời các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các từ khóa SEO theo các giai đoạn khác nhau để tiết kiệm chi phí.
 

Chỉ SEO là đủ
 

Quan niệm sai lầm về SEO website

 

Các cửa hàng, doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào SEO mà bỏ qua các hình thức Marketing Online khác giúp thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn.
 

Một quan niệm khác về dịch vụ SEO đó chính là đánh giá quá cao sức mạnh của SEO mà bỏ qua các hình thức Marketing Online khác khi bán hàng trực tuyến. Dù SEO mang lại rất nhiều hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, doanh nghiệp trên Internet tuy nhiên để có thể thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả đồng thời gia tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn thì bạn không nên bỏ qua các giải pháp bán hàng trực tuyến khác như Facebook Marketing, Email Marketing hay quảng cáo Google Adwords. Kết hợp các phương pháp này cùng với SEO có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho việc bán hàng của bạn.
 

Ngủ trên đỉnh vinh quang
 

SEO hay bất kỳ hoạt động Marketing Online nào khác đều có tính thời điểm mặc dù được đánh giá là mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với hình thức Marketing Online khác. Bởi vậy, dù đang đứng ở vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm, bạn không bao giờ được dừng hoạt động SEO lại mà phải duy trì thứ hạng từ khóa đó, trong đó có cập nhật nội dung mới cho website, xây dựng backlink và chiến thuật SEO hợp lý. Đối thủ của bạn không ngừng dừng lại cho đến khi vượt qua bạn trên công cụ tìm kiếm, chính vì vậy không có gì đảm bảo vị trí của website luôn như vậy. SEO là một quá trình dài và không có điểm cuối, chỉ đến khi bạn quyết định dừng hoạt động kinh doanh của mình. Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần các dịch vụ SEO duy trì thứ hạng từ khóa trên website để hoạt động bán hàng luôn ổn định.
 

Trên đây là các sai lầm về dịch vụ SEO website mà rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay. Để có thể mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp các từ khóa gia tăng thứ hạng và thúc đẩy hoạt động bán hàng, bạn cần lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp đồng thời hiểu một cách toàn diện về SEO website. Nếu có nhu cầu thực hiện hoạt động SEO khi bán hàng trực tuyến, liên hệ ngay với Enuy để được tư vấn là lựa chọn các giải pháp SEO toàn diện và hiệu quả. 
 

Tin tức liên quan

Banner kiểu hiển thị dịch vụ