Thiết kế website doanh nghiệp - Những lưu ý quan trọng

Những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp

Thời gian gần đây, nhu cầu về thiết kế website doanh nghiệp tăng nhanh. Không phải ngẫu nhiên mà website trở thành một yếu tố quan trọng cho doanh nghiệp. Đây là kênh quảng bá thương hiệu chi phí thấp mà hiệu quả mang lại thực sự rất to lớn. Nhưng phải làm sao để website của mỗi doanh nghiệp vươn xa, tránh lặp lại sai lầm của người đi trước là một câu hỏi không dễ gì để trả lời.

 

Nhung luu y khi thiet ke website doanh nghiep 1

Website bán hàng cần những gì?

 

Tầm quan trọng của website với doanh nghiệp

 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thiết kế website. Thật khó tưởng tượng là trong thời đại số mà doanh nghiệp nào đó chưa có website. Họ sẽ làm gì để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Thời buổi tất cả đều thực hiện trên Internet thì khách hàng khó lòng chấp nhận hợp tác với một doanh nghiệp chậm chân trang đổi mới, tiếp cận công nghệ thông tin.

 

Chưa hết, website còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường ra các tỉnh thành và thậm chí là bên ngoài Việt Nam. Cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác trở nên dễ dàng hơn mà chi phí chỉ bằng phần nhỏ so với trước. Có những trường hợp, sức lan tỏa sản phẩm của họ đã vượt xa ngoài vòng dự đoán của chính doanh nghiệp, mang lại nguồn thu khổng lồ.

 

Nhung luu y khi thiet ke website doanh nghiep 2

Lợi ích của thiết kế website doanh nghiệp là không phải bàn cãi

 

Ngày nay, khách hàng không có thời gian để chờ doanh nghiệp gửi thư tín, gửi công văn. Tất cả chỉ cần lên mạng, gõ website doanh nghiệp lên là có tất cả thì liệu còn ai sử dụng phương thức giao dịch cũ. Nếu một doanh nghiệp nào đó mà không kịp thay đổi sẽ bị đối thủ bỏ xa, thậm chí là dẫn tới phá sản. >>>> 8 xu hướng thiết kế web doanh nghiệp năm 2015

 

Các phương thức quảng cáo trực tuyến cũng nở rộ giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế này để đưa tên tuổi mình tới người dùng. Trong khi, mức đầu tư cho kênh này khá nhẹ nhàng và hiệu quả thực sự rất tốt. Vậy nên chẳng doanh nghiệp nào lại không thiết kế website cho riêng mình.

 

Những lỗi thiết kế website doanh nghiệp cần tránh

 

Thiết kế website chỉ là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh của mình. Cái quan trọng vẫn là tầm nhìn, hoạch định chiến lược và bước thực hiện ra sao để đạt hiệu quả nhất. Nhưng trước tiên, cần tránh những lỗi trong thiết kế website doanh nghiệp sau đây:

 

Website có bó cục rối răm, điều hướng kém. Những thông tin khách hàng cần phải được sắp xếp hợp lý, trực quan để người vào trang web tìm thấy cái mình cần và gợi ý cho họ nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn khác. Đừng để chỉ vì giao diện rối rắm, thiếu chặt chẽ và không điều hướng được mà mất đi những khách hàng tiềm năng.

 

Đừng chơi trò “ú tìm” với nút Mua hàng

 

Thiết kế website doanh nghiệp cần lưu ý điều này vì nếu khách hàng đã ưng ý với sản phẩm (hoặc dịch vụ) mà chẳng tìm thấy nút Mua hàng ở đâu thì thật là “miếng cơm đến miệng rồi vẫn bị giật mất”. Không ít người quản trị website doanh nghiệp không gắn nút này cạnh sản phẩm, đó là một sai lầm khó chấp nhận.

 

Không tận dụng màu sắc và độ tương phản để gây sự chú ý cho khách hàng. Thiếu sót này ngoài việc tạo ra cảm giác khó chịu cho người xem vì chưa tạo thiện cảm về màu sắc thì doanh nghiệp còn mất đi cơ hội thu hút khách hàng tới những sản phẩm tiềm năng. Có cả một ngành nghề riêng chỉ để nghiên cứu làm sao để thu hút sự chú ý của người mua tới sản phẩm chỉ với màu sắc, độ tương phản trên website và cách bố trí, điều hướng sản phẩm.

 

Thiếu nội dung trên website. Khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và chính doanh nghiệp nhưng lại không tìm thấy thì ắt hẳn họ sẽ bỏ đi. Vì vậy, cung cấp đầy đủ thông tin là điều cần thiết. Cách điều hướng cũng rất quan trọng vì có thể dẫn dắt người xem từ “nhu cầu” này tới “nhu cầu” khác (những thứ khách cần mà họ chưa nhận thức rõ là mình đang cần).

 

Tất cả trong một website. Nhiều người thiết kế website doanh nghiệp và nhồi nhét tất cả mọi thứ vào đó. Không phải cái gì cứ nhiều đã là tốt. Nhiều mà không mang lại lợi ích cho khách hàng thì tất cả chỉ phản tác dụng. Người quản trị cần đứng vào vị trí của khách hàng, xem họ cần gì và giải đáp hết mọi thắc mắc, hoài nghi.

Banner kiểu hiển thị dịch vụ