Xu hướng sử dụng Landing page

Việc sử dụng landing page ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực. Có thể nói Landing page là công cụ hiệu quả nhất để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm dịch vụ trên internet hiện nay, Landing page giúp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm dịch vụ tăng doanh thu của bạn nhanh chóng hiệu quả. Theo một báo cáo nghiên cứu, dùng Landing page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi.  Vậy cụ thể Landing page là gì?

 


Theo định nghĩa, trong Marketing online, landing page được coi là trang đích đến - nơi khách truy cập vào trang web của bạn, là một trang xuất hiện khi có một khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm.

Nói đơn giản landing page là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Landing Page có thể là bất kỳ một page nào trên website của bạn hoặc là một page riêng lẻ với website của bạn nhưng có liên kết với website chính.

Mục đích của Landing page
Langding page thường được sử dụng hiệu quả nhất với các ngành nghề như sự kiện, spa, đào tạo,... Các trang đích này được tạo ra nhằm giải thích và dẫn dắt khách hàng/người dùng thực hiện một hành vi nhất định nào đó với những nội dung hấp dẫn tăng tính thuyết phục. Các Landing page sẽ được sắp xếp phù hợp trên mọi thiết bị như smartphone, máy tính, laptop, ipad với những nội dung có bố cục hợp lí, bắt mắt, logic, nội dung thuyết phục người đọc,...

Các hành vi được trình bày trên landing page thường sẽ là:

– Kêu gọi mua hàng/sử dụng dịch vụ.

– Điền vào form để được tư vấn, nhận quà tặng à thu thập thông tin khách hàng

– Đăng ký tài khoản

– Download ứng dụng

– Đăng ký sự kiện/ hội thảo, khóa học

Hoặc cũng có thể là những hành vi khác mang tính đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Có 3 loại landing page được sử dụng phổ biến hiện nay:


1. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE): Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền from thông tin tư vấn, nhận quà,... Thông quá đó sẽ thu thập được những thông tin cơ bản từ khách hàng như tên tuổi, sđt, mail, địa chỉ, nghề nghiệp,.. để sử dụng cho các hoạt động khác như telesales, email marketing giúp tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

 

 


2. Landing Page trung gian chuyển đổi (CLICK-THROUGH PAGE): mục đích của landing page chuyển đồi là nhằm dẫn dắt người dùng/ khách hàng chuyển hướng tới trang chính thông qua việc sử dụng các nút kêu gọi hành động và hoàn toàn không sử dụng đến biểu mẫu. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính. Loại hình landing page này yêu cầu content biết vận dụng tính thuyết phục, và phải nắm rõ insight khách hàng.


3. Landing Page bán hàng (SALES PAGE): Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. trên landing page này cần thiết phải nêu rõ về nội dung của sản phẩm/dịch vụ bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng nhất.

 

Tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ và mục đích marketing mà lựa chọn loại hình Landing page phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất.

Banner kiểu hiển thị dịch vụ