#Kiến thức marketing

10 phẩm chất nổi bật của một trưởng phòng marketting giỏi mà chủ doanh nghiệp khao khát tìm kiếm

26/08/2020

Bạn đang muốn chọn lựa cho mình một trưởng phòng marketing giỏi? Tuy nhiên bạn lại chưa từng có kinh nghiệm để đánh giá được ứng viên nào tiềm năng nhất?

Tuyển một trưởng phòng marketing chắc chắn sẽ không dễ như tuyển một kế toán viên. Nếu như nghề kế toán chỉ cần tuyển một người có chứng chỉ liên quan và kinh nghiệm nhất định thì nghề tiếp thị lại đòi hỏi rất nhiều các kĩ năng, phẩm chất khác nhau.

Là một agency, Enuy được tiếp cận với rất nhiều người trong giới marekting. Và sau khi tiếp xúc rất nhiều trưởng phòng marketing giỏi có, lởm có thì đã đúc kết ra 10 phẩm chất vô cùng quan trọng của một trưởng phòng marketing giỏi.

 

1. Niềm đam mê bất tận

Trước khi giỏi điều gì, bạn phải yêu thích nó đã. Người trưởng phòng marketing phải có niềm đam mê cháy bỏng với những gì anh ta làm. Đó cũng là cách truyền cảm hứng làm việc cho cả các thành viên khác trong team. Lúc nào bạn cũng thấy họ lao đầu vào công việc với một ngọn lửa đam mê mạnh mẽ.

 2. Sáng tạo

Làm tiếp thị thì sáng tạo là chắc chắn rồi. Nếu không sáng tạo thì chỉ có thể tạo ra những chiến dịch marketing bắt chiếc và tầm thường. Sớm muộn gì cũng bị đối thủ bỏ lại phía sau.

3. Sự trung thành

Họ rất tin tưởng và yêu thích sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hơn thế nữa, họ thực sự SỐNG với nó. Họ sẽ cảm thấy rất khó chịu hoặc thậm chí nổi giận nếu như có ai đó nói không đúng về thương hiệu của công ty họ.

4. Họ đi guốc trong bụng khách hàng

Họ hiểu rõ khách hàng của mình hơn cả chính khách hàng hiểu về chính mình. Họ biết khách hàng có nhu cầu nhức nhối nào cần giải quyết và biết cách truyền tải thông điệp sản phẩm đến họ. Cái này thì rõ ràng như ban ngày rồi mà

5. Thích nghi

Dù kế hoạch mkt thế nào thì chắc chắn sẽ luôn có những rủi ro không báo trước làm thay đổi kế hoạch. Trưởng phòng marketting phải là người chủ động dự báo những rủi ro và thay đổi ngay khi hoạt động marketing có vấn đề.

6. Họ là người lắng nghe tốt

Họ biết lắng nghe đồng nghiệp, ông chủ, đặc biệt là khách hàng để thấu hiểu hành vi khác hàng. Từ đó, họ sẽ biết cách phục vụ khách hàng sao cho tốt nhất có thể.

7. Nhìn vào bức tranh lớn

Trưởng phòng marketing phải biết nhìn vào bức tranh lớn, vừa đi vào chi tiết số liệu hoạt động của phòng, vừa luôn ghi nhớ đến tầm nhìn định hướng của công ty để có hướng phát triển cho phù hợp.

8. Họ là một người BÁN HÀNG giỏi

Dù họ không làm bán hàng trực tiếp nhưng họ phải thật sự có kĩ năng của người bán hàng. Cái họ bán chính là ý tưởng, là thông điệp marketing để khách hàng thẩm thấu và mua hàng. Nếu một trưởng phòng marketing không biết cách thuyết trình bán hàng về dịch vụ của mình thì họ chưa thực sự giỏi trong việc làm marketing thật sự.

9. Họ là những người kể chuyện truyền cảm hứng

Chắc chắn rằng một trưởng phòng marketing giỏi phải biết kể những câu chuyện tuyệt vời để giúp khách hàng kết nối sâu sắc với thương hiệu của công ty một cách sâu sắc và cảm xúc. Chỉ khi ấy, mỗi sản phẩm , dịch vụ của công ty mới có một linh hồn, vị trí nhất định trong lòng khách hàng.

10. Họ là người teamwork rất tốt

Là trưởng phòng, họ không chỉ làm một mình mà cần phối hợp với các thành viên khác trong team. Ngoài ra, họ còn phải biết phối hợp với các phòng Sales, Kế toán, Hành chính khác để công việc trôi chạy.

Đây là tổng hợp 10 phẩm chất nổi bật phổ biến nhất của một trưởng phòng marketting giỏi mà Enuy quan sát và đúc kết lại. Tuy nhiên, sẽ thật hiếm để tuyển được một người hoàn hảo có đầy đủ các phẩm chất này. Doanh nghiệp nên kết hợp thêm các yếu tố khác như kinh nghiệm, kĩ năng, mức độ phù hợp với văn hóa để lựa chọn sao cho phù hợp

 

Nếu doanh nghiệp có mong muốn setup một phòng marketing inhouse chuyên nghiệp mà không cần tốn thời gian tuyển dụng trưởng phòng và nhân sự marketting thì hãy tham khảo dịch vụ setup phòng MKTPRO của chúng tôi. Chính giám đốc marketing bên Enuy với kinh nghiệm thực chiến hàng trăm dự án lớn nhỏ trong suốt 5 năm qua sẽ sang tư vấn, setup phòng marketing inhouse hoàn chỉnh cho doanh nghiệp với cam kết doanh thu tăng tối thiểu 25% sau từ 3 – 6 tháng với chi phí chỉ bằng một nửa so với chi phí doanh nghiệp tự xây dựng phòng mkt inhousr cho mìn

Về trang chủ