6 bí quyết truyền cảm hứng cho nhân viên trong công việc
#Trải nghiệm thực tế Marketing - Sales của chúng tôi 26/08/2020

6 bí quyết truyền cảm hứng cho nhân viên trong công việc

Là chủ doanh nghiệp, bạn thừa hiểu rằng sự phát triển của công ty luôn tỉ lệ thuận với năng suất làm việc của nhân viên. Để làm được điều đó, nhân viên phải có tinh thần làm việc hăng say, luôn cảm thấy hài lòng với công viêc và khao khát công hiến cho công ty.

 

Ngược lại, nhân viên thiếu động lực sẽ làm việc uể oải, kém hiệu quả và có xu hướng nghỉ việc sớm.

 

Sau đây là 6 bí mật vô cùng tuyệt diệu giúp chỉ doanh nghiệp thúc đẩy ngọn lửa nhiệt huyết của nhân viên trong công việc.

 

1. Dành thời gian riêng cho từng cá nhân

 

Hiện nay, đa số công ty đều nêu cao tinh thần làm việc nhóm để gắn kết mọi người. Tuy nhiên, việc chú ý đến từng cá nhân là rất quan trọng. Trong một công ty lớn với rất nhiều nhân viên, các cá nhân thường cảm thấy bị tách biệt và thiếu sự công nhận.

 

Chủ doanh nghiệp nên dành một chút thời gian cho từng cá nhân để tìm hiểu hơn về những khó khăn của họ trong công việc và cuộc sống. Có thể đó chỉ là vài dòng tin nhắn, vài câu hỏi thăm trong giờ giải lao cũng khiến họ vô cùng cảm kích.

 

Một cách khác là hãy đưa ra lời khen ngợi trực tiếp ngay sau khi một cá nhân làm được một việc xuất sắc nào đó. Điều đó khiến họ có cảm giác được công nhận đánh giá cao. Nếu họ làm chưa hiệu quả, hãy dành thêm thời gian lắng nghe, tư vấn cá nhân để giúp họ làm việc tốt nhất. Điều đó thể hiện bạn không chỉ quan tâm đến công việc mà quan tâm đến từng thành viên trong công ty nữa.

 

2. Các cơ hội phát triển tuyệt vời

 

Một công việc dù tuyệt vời đến mấy mà cứ lặp đi lặp lại không có gì tiến triển sẽ khiến nhân viên cảm thấy uể oải. Cách tốt nhất là hãy xây dựng một lộ trình thăng tiến và lương thương phù hợp để nhân viên có tinh thần phấn đấu vươn lên. Bên cạnh lương thưởng, doanh nghiệp có thể tăng cường các khóa đào tạo giúp nhân viên phát triển năng lực. Từ đó, họ sẽ gắn bó với công việc nhiều hơn.

 

3. Lãnh đạo làm gương đi trước

 

Là một nhà lãnh đạo, bạn chính là tấm gương mẫu cho toàn bộ nhân viên trong công ty noi theo. Mọi hành vi, lời nói, thái độ của bạn trong công việc dù gián tiếp hay trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến tinh thần chung của mọi người. Nếu bạn là người hiểu biết, luôn lạc quan trước những khó khăn và làm việc đầy nhiệt huyết sẽ truyền tải năng lượng đến tất cả mọi người.

 

Ngoài ra, bạn nên truyền đạt tinh thần này đến tất cả các lãnh đạo ở các phòng ban khác để tạo sự đồng nhất về văn hóa.

 

Chính vì thế, trước khi lãnh đạo người khác, bạn phải học cách lãnh đạo chính bản thân mình.

 

4. Tạo ra một môi trường truyền cảm hứng

 

Nếu bạn muốn nhân viên làm việc nhiệt huyết, hãy tạo ra một môi trường lý tưởng để kích thích điều ấy. Tùy thuộc vào văn hóa công ty bạn, đó có thể là một môi trường mở cho mọi người tương tác với nhau nhiều hơn với các mảng tưởng vẽ màu tinh thế và vài tấm poster truyền động lực chẳng hạn.

Nếu bạn không chắc chắn nên xây dựng môi trường làm việc như thế nào, hãy hỏi ý kiến nhân viên để họ góp ý nhé.

 

5. Tạo sự kết nối giữa các nhân viên

 

Mọi người thường thích tách biệt môi trường làm việc công sở và cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, việc kết nối với từng cá nhân bên ngoài cuộc sống công việc sẽ giúp các thành viên gắn bó với nhau hơn, tạo nên tinh thần đồng đội thân thiết.

 

Công ty có thể tích cực tổ chức các buổi team buiding gần gũi ngoài trời hoặc nói chuyện cùng nhau trong giờ ăn trưa chẳng hạn. Sự kết nối này sẽ giúp nhân viên gắn bó với công ty như một gia đình, làm tăng tính gắn kết giữa giữa mỗi cá nhân với công ty hơn.

 

6. Minh bạch chính là chìa khóa giao tiếp thành công

 

Tạo ra một môi trường minh bạch, nơi bạn nói chuyện cởi mở về doanh nghiệp của mình với nhân viên và họ cảm thấy thoải mái khi đến với bạn với bất cứ điều gì trong tâm trí họ có thể làm nên điều kỳ diệu cho động lực tập thể tại nơi làm việc của bạn. Đó là bởi vì tính minh bạch tạo dựng niềm tin; khi mọi người hiểu rằng bạn không che giấu bất cứ điều gì và bạn sẽ lắng nghe bất cứ ai, họ sẽ tôn trọng bạn như một người có thẩm quyền và đánh giá cao bạn như một nhà lãnh đạo.

 

Nó cũng mở các kênh liên phòng, giúp nhân viên và giám sát viên rõ ràng hơn và có nhiều cơ hội hơn để giao tiếp cởi mở. Nhân viên thoải mái hơn trong việc đưa ra những gì họ thích và không thích, và có nhiều cơ hội hơn để xử lý các vấn đề tiềm ẩn trong nụ bằng cách gọi họ ra.

 

7. Kết luận

 

Trên đây là 6 cách tạo động lực kích thích nhân viên gắn bó và làm việc hết mình.

 

Cụ thể là:

 

1. Dành thời gian riêng cho từng cá nhân

 

2. Các cơ hội phát triển tuyệt vời

 

3. Lãnh đạo làm gương đi trước

 

4. Tạo ra một môi trường truyền cảm hứng

 

5. Tạo sự kết nối giữa các nhân viên

 

6. Minh bạch chính là chìa khóa giao tiếp thành công

 

Chắc chắn rằng, chỉ một thử nghiệm nhỏ một trong sáu cách này cũng đủ tạo ra sự thay đổi lớn trong tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty.

Contact Me on Zalo