#Trải nghiệm thực tế Marketing - Sales của chúng tôi

7 Chiến lược giữ chân khách hàng để tăng doanh số bán hàng

24/01/2021
Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể có sản phẩm hoặc hàng tồn kho nhiều nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không có các chiến lược phù hợp để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại.
Tại sao bạn phải bận tâm đến việc giữ chân khách hàng hiện tại khi bạn chỉ có thể có được những khách hàng mới?
Chi phí cao hơn gấp 5 lần để có được khách hàng mới so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Tỷ lệ bán thành công cho khách hàng cũ là 60-70% so với tỷ lệ thành công khi bán cho khách hàng mới là 5-20%. Chỉ cần tăng tỷ lệ giữ chân của bạn lên 5% có thể dẫn đến lợi nhuận tăng 95%.
Vì vậy việc mất khách hàng không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn mà còn mất đi nguồn lực mà bạn đã sử dụng để chuyển đổi họ!

1. Tạo chương trình khách hàng trung thành

Thực tế là khách hàng trung thành với doanh nghiệp giúp họ đạt được mục tiêu. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp cho khách hàng của bạn một đề nghị tốt hơn, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ chấp nhận.

Đây là lý do tại sao bạn cần tạo một chương trình khách hàng thân thiết. Chương trình khách hàng thân thiết thưởng cho khách hàng vì họ tiếp tục trung thành. Cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao việc họ chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng một nhóm khách hàng trung thành.

Ý tưởng tuyệt vời cho chương trình khách hàng trung thành

Thay vì chỉ cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy cung cấp cho khách hàng trải nghiệm. Khách hàng ngày nay đang đưa ra quyết định mua hàng không chỉ dựa trên giá cả. Các yếu tố như giá trị được chia sẻ và mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu đang ảnh hưởng đến quyết định của người mua.

Các chương trình khách hàng thân thiết cho phép bạn tương tác với khách hàng ngoài thời điểm mua hàng ban đầu. Nó cho phép bạn cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng và cho họ thấy rằng bạn có cùng giá trị.

Các ưu đãi như giao hàng miễn phí cho đơn hàng tiếp theo của họ hoặc thưởng cho khách hàng chiết khấu và đặc quyền đặc biệt để đổi lại các lần mua hàng cũng có thể giúp bạn biến những người mua sắm lần đầu thành khách hàng lặp lại.

2. Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm cho khách hàng mới

Chương trình giới thiệu là một quá trình trong đó khách hàng mới làm quen với các sản phẩm hoặc dịch vụ do một doanh nghiệp cung cấp. Giới thiệu đúng cách giúp khách hàng mới tìm hiểu mọi thứ họ cần biết về việc sử dụng sản phẩm của thương hiệu thay vì tự học. Chiến lược này ảnh hưởng đến quá trình tích hợp một khách hàng mới vào công ty. Nó bắt đầu khi khách hàng mua sản phẩm của bạn và kết thúc khi khách hàng có ý tưởng tốt về cách sử dụng sản phẩm đó. Quá trình này thường có thể mất vài tuần đến vài tháng.

Tại sao bạn nên triển khai giới thiệu khách hàng?
Phát triển sản phẩm mới | 5 bước, quy trình phát triển sản phẩm mới!
Người dùng có thể bỏ sử dụng một sản phẩm nếu họ không biết cách sử dụng hiệu quả. Thay vì dành thời gian quý báu để cố gắng học cách sử dụng sản phẩm, hầu hết khách hàng chỉ tìm kiếm một giải pháp khác. Phản ứng ban đầu mà khách hàng nhận được khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn ảnh hưởng đến quyết định gắn bó với bạn.

Một nghiên cứu từ Harvard Business Review cho biết rằng “sự tập trung ngày càng tăng vào việc giới thiệu sẽ mang lại tác động tích cực đáng kể hoặc vừa phải trong thời hạn hợp đồng đối với doanh thu, gia hạn khách hàng và giới thiệu khách hàng. Chương trình giới thiệu khách hàng mới bao gồm những thứ như gọi điện thoại với khách hàng, kỹ thuật viên đến thăm nhà và trao đổi nhiều email.

Một số lý do để đầu tư vào việc giới thiệu khách hàng:

  • Bạn nhận được phản hồi có giá trị từ khách hàng về cách cải thiện sản phẩm của mình.
  • Cơ hội bán được nhiều sản phẩm / dịch vụ hơn cho khách hàng sẽ tăng lên.
  • Lời tiếp thị. Khách hàng hạnh phúc là nhà quảng cáo tốt nhất của bạn.
  • Giảm thời gian ngừng hoạt động nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào doanh thu định kỳ hàng tháng

3. Tạo các chương trình ưu đãi có thời hạn

Ưu đãi có giới hạn thời gian là một loại phần thưởng mà khách hàng nhận được khi họ mua hàng của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: hãy xem chương trình ưu đãi có thời hạn của Shopee.

Chiến lược này phổ biến đối với các nhà bán lẻ và chủ cửa hàng thương mại điện tử đang cố gắng tăng chuyển đổi khách hàng. Nó cũng hoạt động tốt như một chiến lược giữ chân khách hàng. Ưu đãi có sẵn trong thời gian giới hạn là một cách hay để thu hút những khách hàng không còn hoạt động với thương hiệu của bạn. Khách hàng có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn khi họ cảm thấy như nó đang được giảm giá khi biết rằng sản phẩm đó sẽ sớm hết.

CHƯƠNG TRÌNH QUAY SỐ ĐẶC BIỆT CHÀO MỪNG VIETTEL++

Một phương pháp hay nhất là thêm thẻ quà tặng khuyến mại vào giỏ hàng của khách hàng khi thanh toán. Đây có thể là một phiếu giảm giá cho một sản phẩm khác hoặc một loại thỏa thuận nào đó khiến họ cảm thấy như họ đang nhận được giá trị to lớn so với số tiền đã bỏ ra.

Bạn không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình với ưu đãi có thời hạn, mà việc thêm phiếu giảm giá hoặc thẻ quà tặng vào giỏ hàng của họ cũng đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay lại để mua hàng khác.

4. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Trải nghiệm khách hàng là nơi một doanh nghiệp mất hoặc giành được khách hàng. Cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt là điều mà mọi doanh nghiệp nên hướng tới. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn.

Dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa đề cập đến việc cung cấp các dịch vụ khách hàng đáp ứng các nhu cầu chính xác của khách hàng. Nó bao gồm các giải pháp được thiết kế riêng cho các vấn đề cụ thể của khách hàng.
CONTACT CENTER và bài toán "cá nhân hóa" dịch vụ khách hàng
Làm thế nào bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa?

  • Hiểu khách hàng của bạn
    Để có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, trước hết doanh nghiệp phải hiểu rõ khách hàng của mình . Các đại lý khách hàng có nhiệm vụ tương tác với khách hàng để xác định nhu cầu và điểm đau của họ.
  • Hỗ trợ 24/7
    Điều quan trọng là các đại lý dịch vụ khách hàng phải có mặt suốt ngày đêm. Các doanh nghiệp nên duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội và email.
  • Cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để lựa chọn
    Cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp dịch vụ khách hàng để lựa chọn. Ví dụ: nếu khách hàng đang truy cập trang web công ty của bạn, họ có thể được cung cấp các lựa chọn hỗ trợ thay thế như trò chuyện trực tiếp hoặc gọi điện với nhân viên hỗ trợ. Cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn hỗ trợ làm cho trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.

5. Tạo lịch liên lạc

Lịch liên lạc là thứ bạn sử dụng để theo dõi và cũng giữ liên lạc với khách hàng theo định kỳ. Nó tương tự như lịch biên tập mà bạn sử dụng để theo dõi lịch trình tạo, xuất bản và xuất bản nội dung của mình. Ngay cả khi khách hàng của bạn không liên hệ với bạn, bạn có nhiệm vụ liên hệ với họ theo định kỳ. Điều này đặc biệt quan trọng khi khách hàng không tương tác với thương hiệu của bạn trong một thời gian. Nhiệm vụ của bạn là tiếp cận với khách hàng và gắn kết lại mối quan hệ.

Tôi muốn tự động nhắc nhở cả Sale và khách hàng trước lịch hẹn 30 phút bằng  Email/SMS thì làm thế nào?

Giao tiếp thường xuyên với khách hàng cũng làm tăng mức độ tương tác của họ. Thống kê cho thấy các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của họ ít nhất 10 lần một năm có lợi nhuận nhiều hơn 300%. Cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng là giữ lịch giao tiếp. Lịch liên lạc đảm bảo rằng bạn theo dõi mọi khía cạnh của giao tiếp với khách hàng, do đó bạn sẽ không bỏ bê bất kỳ khách hàng nào.

Có các công cụ lịch liên lạc trực tuyến giúp bạn dễ dàng tự động hóa giao tiếp định kỳ với khách hàng. Những công cụ này cho phép bạn gửi thư, thiệp, tin nhắn tri ân, gọi điện và ưu đãi đặc biệt theo định kỳ.

6. Giáo dục và cung cấp giá trị thông qua nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn. Mối quan hệ của bạn với khách hàng không nên chỉ kết thúc khi kết thúc một thỏa thuận. Khách hàng ngày nay có rất nhiều lựa chọn theo ý của họ và nếu bạn không có các chiến lược để giữ chân họ, bạn sẽ đánh mất họ. Một trong những chiến lược hữu ích này là mang lại giá trị thông qua nội dung.

“Giáo dục” thông qua tiếp thị nội dung có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể cung cấp kiến ​​thức thực tế (sử dụng cách thực hiện và hướng dẫn), các phần lý thuyết đi sâu vào các chủ đề cụ thể hoặc các bài báo về thương hiệu cụ thể về sản phẩm và tính năng của bạn.

Làm sao để có được một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả? - Getfly CRM

Chìa khóa ở đây là cung cấp nội dung có thể hành động được (không phải nội dung xuề xòa) trong đúng ngữ cảnh và vào đúng thời điểm. Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả bằng cách duy trì blog, khởi chạy chiến dịch tiếp thị qua email hoặc xuất bản bản tin.

Một ví dụ điển hình về việc một thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung là nhà phân phối sô cô la Cocoa Runners của Anh. Họ sử dụng chiến dịch email để cung cấp thông tin chi tiết, ưu đãi và đề xuất sô cô la có giá trị cho khách hàng của họ.

7. Thu hút lại khách hàng bằng cách sử dụng tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tối ưu hóa hoạt động tiếp thị giữ chân khách hàng bằng cách mở rộng các thông điệp được cá nhân hóa tại các điểm chính trong hành trình của khách hàng.

Với sự gia tăng của truyền thông cá nhân hóa, tự động hóa cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều giải pháp để giữ chân khách hàng và mở rộng nỗ lực thu hút khách hàng. May mắn thay, có rất nhiều công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn giúp hỗ trợ tự động hóa tiếp thị.

VTVCAB ĐỒNG NAI ƯU ĐẢI MÙA HÈ RỰC LỬA - VTVcab Đồng Nai - Lắp mạng Internet  cáp quang + tivi chỉ 138.000/tháng

Một trong những cách sử dụng hiệu quả nhất của tự động hóa tiếp thị là theo dõi các giỏ hàng bị bỏ rơi (Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại chưa có ý định mua). Giỏ hàng bị bỏ rơi là một vấn đề mà tất cả các chủ cửa hàng thương mại điện tử phải đối mặt. Đôi khi người mua hàng có thể bị phân tâm và rời khỏi trang mà không mua hàng.

Tự động hóa tiếp thị có thể được sử dụng để nhắc nhở người mua hàng rằng họ là sản phẩm đang chờ họ trong giỏ hàng và cũng khuyến khích họ quay trở lại. Với email tự động, bạn có thể đưa ra các khuyến mại, đề xuất các sản phẩm liên quan có giá rẻ hơn hoặc cung cấp thông tin dịch vụ khách hàng để giúp họ mua hàng.

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, việc giữ chân khách hàng là tất cả về việc khiến khách hàng mua hàng trở lại. Tiếp thị tự động hóa giúp làm điều đó. Với tính năng tự động hóa, bạn có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng một cách nhanh chóng.

Về trang chủ