#Kinh nghiệm quản lý nhân sự của chúng tôi

Cách tuyển dụng nhân sự Marketing chất lượng và sử dụng hiệu quả

25/04/2021

Tuyển dụng nhân sự luôn là bài toán đau đầu.

Làm sao để tìm được nhân sự phù hợp?

Làm sao để tối ưu việc quản lý, đào tạo nhân sự?

Để tự tuyển dụng một team làm việc ổn định mất 6 tháng tới 1 năm. Nhưng làm sao để tuyển được nhân sự chất lượng mới thực sự khó.

1. Thế nào là một nhân sự Marketing chất lượng?

  • Có năng lực chuyên môn tốt, khả năng làm việc đa nhiệm, thích ứng nhanh khi bắt đầu một công việc mới.
  • Có khả năng làm việc teamwork tốt, biết tận dụng và tối đa hóa nguồn lực doanh nghiệp.
  • Khả năng chủ động trong công việc, giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tập trung vào công việc được giao và mục tiêu kết quả kinh doanh của doanh nghiệp
  • Hiệu suất làm việc cao, tinh thần trách nhiệm không ngại khó, ngại khổ.
  • Có tính cam kết cao, trung thực..
  • Tinh thần làm việc nhóm thẳng thắn giải quyết vấn đề, tôn trọng cá nhân, tin tưởng tuyệt đối đồng đội và mục tiêu doanh nghiệp.

2. Tìm kiếm họ ở đâu?

  • Trong các khoa chuyên về khối ngành kinh tế của các trường đại học nổi tiếng: Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Học viện tài chính,…
  • Trong các câu lạc bộ sôi động về kinh tế của các trường đại học.
  • Trong các agency chuyên về truyền thông, quảng cáo.
  • Leader các team nhỏ Marketing của các doanh nghiệp nhỏ.

3. Cách tuyển dụng họ

MKT Pro – Giải pháp setup phòng Marketing In-house cho doanh nghiệp

Thực hiện theo Quy trình tuyển dụng 6 bước:

Bước 1: Phỏng vấn sàng lọc: Nhà tuyển dụng dành ra 20 phút đầu hỏi ứng viên 4 câu hỏi then chốt nhằm nắm được được sơ qua thông tin như: Giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu.

Bước 2:  Phỏng vấn topgrading: Ở Bước này, dựa vào những thông tin cơ bản ở trên, hãy đặt cho ứng viên của mình những câu hỏi nhằm kiểm tra văn hóa: Chia sẻ về công việc, sếp và đồng nghiệp cũ hay Lý do tại sao nghỉ?

Bước 3: Phỏng vấn tập trung: Nhà tuyển dụng hãy thử thách ứng viên xử lý 1 tình huống cụ thể tài chính doanh nghiệp của mình nhằm test năng lực thực sự.

Bước 4: Thảo luận ứng viên: Hãy thảo luận chuyên sâu để nắm rõ kỹ năng, chuyên môn đánh giá dựa trên tiêu chí.

Bước 5: Phỏng vấn người tham chiếu: Đây là Cách nhanh nhất để xác thực thông tin ứng viên đã trao đổi đúng hay không?

Bước 6: Quyết định lựa chọn nhân sự.

4. Chiến lược thuyết phục họ

Ngày hội văn hóa tại ENUY

  • Cơ chế lương, thưởng phù hợp với năng lực.
  • Lộ trình thăng tiến rõ ràng, cho họ thấy mình có khả năng tiến xa trong doanh nghiệp.
  • Tạo môi trường để họ phát triển bản thân, được đào tạo chuyên môn và phát triển mỗi ngày.
  • Đội ngũ leader giỏi chuyên môn, thường xuyên training và giải quyết vấn đề đội nhóm.
  • Công ty của bạn có hướng phát triển và tầm nhìn tốt.

5. Cách sử dụng và phát triển nhân sự Marketing chất lượng

MKT Pro – Giải pháp setup phòng Marketing Inhouse cho doanh nghiệp

  • Giao việc đúng người đúng việc, phù hợp năng lực và tận dụng tối đa điểm mạnh của họ.
  • Giao việc có gắn tiêu chuẩn hoàn thành, deadline, phương pháp thực hiện giúp nhân sự tăng hiệu suất làm việc.
  • Thường xuyên giao các công việc thách thức để phát triển năng lực nhân sự.
  • Có cơ chế giữ người, vinh danh và lộ trình thăng tiến hấp dẫn để giữ được họ.
  • Tạo môi trường làm việc hấp dẫn và hỗ trợ họ trong mọi hoàn cảnh để họ hoàn thiện bản thân, phát triển cá nhân.
  • Luôn đào tạo những chuyên môn quan trọng với nhân sự một cách thường xuyên nhằm nâng cao năng lực nhân sự và rút ngắn thời gian giải quyết vấn đề doanh nghiệp.
  • Leader luôn tin tưởng , trao quyền và lắng nghe nhân sự.

 

Trên đây các các bước để “Tuyển dụng nhân sự Marketing chất lượng và sử dụng hiệu quả”. Chúc các chủ doanh nghiệp sẽ chiêu mộ được người đủ năng lực, phù hợp văn hóa đồng hành cùng doanh nghiệp của mình!

Về trang chủ