Chúng tôi đã lựa chọn những “Hạt giống lãnh đạo” – tiền đề cho trưởng phòng Marketing tiềm năng như thế nào?
#Kinh nghiệm quản lý nhân sự của chúng tôi 07/03/2021

Chúng tôi đã lựa chọn những “Hạt giống lãnh đạo” – tiền đề cho trưởng phòng Marketing tiềm năng như thế nào?

Enuy Corp nhận thấy rằng thông thường ở các doanh nghiệp hiện tại chỉ có ít hơn 30% nhân sự thực sự tham gia đến tận cùng của một dự án hay 1 chiến lược kinh doanh, kể cả trong những giai đoạn bận rộn và quan trọng nhất. Vì điều này KPI trung bình của cả phòng Marketing hay phòng kinh doanh hầu như chỉ đạt tầm 60% và nhiệm kỳ trung bình của 1 trưởng phòng Marketing thường chỉ có 3 – 6 tháng.
Hơn nữa, việc nhân sự làm việc kém năng suất, không đạt được chỉ tiêu có thể khiến doanh nghiệp mất nhiều tháng và tốn đến 150% lương của nhân viên cũ để tìm được người thay thế.

Vậy nguyên nhân vì đâu? Đơn giản chính bởi vì phòng Marketing chưa phải phòng vô địch đó bạn!

Bạn thân mến, mắt xích quan trọng trong việc xây dựng đội nhóm Marketing vô địch nằm ở người trưởng phòng. Thay vì đổ lỗi cho người khác, việc đầu tiên Leader Marketing phải biết hãy nhìn lại chính mình. Họ cần có những kiến thức bài bản, linh hoạt trong việc vận hành nhóm, giao việc nhóm và truyền cảm hứng cho nhân sự họ nữa.

Có thể là hình ảnh về 1 người, kính mắt và văn bản

 

Vậy làm thế nào để thực hiện điều này?

Tại Enuy Corp, chúng tôi đang có trong tay 10 Trưởng phòng Mareketing giàu kinh nghiệm, thực thi triển khai qua chục dự án lớn nhỏ. Các trưởng phòng Marketing của Enuy đều liên tục được đào tạo, tự đào tạo nhân sự nâng cao năng lực và được lựa chọn từ nhóm “Hạt giống lãnh đạo” – nơi tập hợp những nhân tố tiềm năng cho những vị trí lãnh đạo trong công ty. Bên cách yếu tố kinh nghiệm, chúng tôi cũng xây dựng bộ những tiêu chí quan trọng để trưởng phòng Marketing có thể đào tạo các nhân sự trong đội nhóm của họ đủ kỹ năng và năng lực vươn tới nhóm “Hạt giống lãnh đạo”, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tại bài viết này để các anh chị chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cho doanh nghiệp của chính mình trong việc muốn đào tạo những nhân sự tiềm năng hướng tới các vị trí cốt cán trong hệ điều hành doanh nghiệp của anh chị.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Bộ những tiêu chí quan trọng để trưởng phòng Marketing tại Enuy Corp xây dựng được đội nhóm vô địch: 

  • Trong việc tuyển dụng: chỉ tuyển chọn người phù hợp gồm 2 tiêu chí: năng lực phù hợp công việc + năng lực phù hợp với văn hoá ngay từ khi tuyển dụng.
  • Có chung 1 niềm tin: nếu bản thân nhân viên chưa có chung niềm tin với tổ chức thì việc trưởng phòng Marketing là phải quyết liệt trong việc thông não chi thuật hoặc loại bỏ nhân sự đó khỏi tổ chức nếu không thay đổi được niềm tin của nhân sự.
  • Trong làm việc đội nhóm: phải quan điểm rằng tranh luận cãi vã là để tìm giải pháp khác với tranh luận để bài trừ luận điểm, vạch lá tìm sâu. Đồng thời trưởng phòng Marketing cần rèn luyện cho nhân sự trong các buổi trao đổi văn hoá về kỹ năng thẳng thắn giải quyết vấn đề và chịu trách nhiệm cá nhân.
  • Trong gắn kết đội nhóm: tạo gắn kết bằng các cuộc gặp gỡ cá nhân chất lượng và giúp team tháo bỏ những rào cản hợp tác, làm việc nhóm hiệu quả.
  • Trong việc nâng cao năng lực đội nhóm: liên tục đào tạo để phát huy năng lực của đội ngũ, đào tạo phải đúng thứ năng lực đội nhóm cần để đảm bảo nhìn vào đôi mắt, cách nói chuyện, cách làm việc chúng ta nhận ra họ đã tiến bộ và ngày càng phù hợp đóng góp, cho tổ chức.
Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà

Trưởng phòng Marketing thường có tỉ lệ và tốc độ đào thải rất cao. Việc liên tục phải tìm kiếm trưởng phòng thay thế phù hợp mới và đào tạo lại từ đầu khiến tuyển dụng trở thành bài toán gây ức chế cho nhiều anh chị chủ doanh nghiệp.

 

 

Thấu hiểu khó khăn này, Enuy Corp đã xây dựng ra hệ thống Marketing Pro ra đợi được nguồn nhân sự marketing chất lượng cho doanh nghiệp được dẫn dắt bởi Giám đốc và Trưởng phòng Marketing

  • Cam kết đồng hành, hưởng lợi ích gắn chặt với doanh số công ty. Kiên định với bản thân và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Chủ động để không bị động. Làm việc chuyên nghiệp – nghiên cứu để bám sát hành vi khách hàng, biến động thị trường để tạo ra chiến dịch hiệu quả thay vì một bản kế hoạch văn vở. Luôn có sẵn những phương án dự phòng trong mọi trường hợp.
  • Hệ thống tạo ra con người, nhân bản để phát triển kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng đội nhóm. Tạo ra tiền đề cho trưởng phòng Marketing tiềm năng trong chính doanh nghiệp.

Anh chị chủ doanh nghiệp nào muốn không cần trả lương Giám đốc và Trưởng phòng Marketing nhưng vẫn có đội ngũ nhân sự Marketing chất lượng và nuôi dưỡng Leader kế cận cho doanh nghiệp thì đặt lịch hẹn, chúng tôi sẽ tư vấn ngay cho anh chị!

 

Contact Me on Zalo