#Kinh nghiệm quản lý nhân sự của chúng tôi

Quy trình đào tạo hiệu quả ENUY CORP đã áp dụng giúp tăng gấp 10 lần năng suất lao động của nhân sự

08/04/2021
Nhân sự như thanh gươm, càng dùng càng sắc bén.
Gươm cần được mài dũa như nhân sự cần được đào tạo thường xuyên!

Anh chị chủ doanh nghiệp chắc hẳn đều hiểu rằng đào tạo nhân sự là một việc cần thiết và quan trọng đối với chính doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đào tạo tốn rất nhiều chi phí và thời gian nhưng không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả.

Ví dụ: để đào tạo, training một nhân sự 1 tuần tối thiểu cần 4h, nếu không có nguồn lực đào tạo, cho nhân viên học ngoài, một giờ đào tạo ngoài 500 – 1000$, như vậy mất 400 – 1 tỷ/năm cho chi phí đào tạo nhân viên.

Vì vậy Enuy Corp cũng hiểu tâm lý của doanh nghiệp, liệu mình đầu tư một đống tiền vào đào tạo như thế, nhân viên có gắn bó? Hay khi đủ lông đủ cánh sẽ rời đi? Nhưng chúng tôi vẫn giữ quan điểm việc đào tạo nhân sự thường xuyên là cần thiết và rất quan trọng đối với những doanh nghiệp lớn và phát triển bền vững.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, đang ngồi và trong nhà

 

Nhưng sẽ có câu hỏi được đặt ra, lựa chọn nhân sự có kinh nghiệm chuyên môn thì có cần đào tạo nữa không?

Đồng ý rằng tìm kiếm một nhân sự đã có kinh nghiệm chuyên môn tốt sẽ bớt thời gian đào tạo. Nhưng nó chỉ giảm thời gian để nhân sự hòa nhập với công việc mới, việc đào tạo vẫn cần thiết vì kiến thức và thị trường thay đổi liên tục. Không đào tạo, cập nhật những kỹ năng mới, kiến thức mới đồng nghĩa với việc chấp nhận cho sự dậm chân tại chỗ, thụt lùi và lạc hậu.
Doanh nghiệp ngại đào tạo hầu hết xuất phát từ vấn đề: mất tiền, mất thời gian đào tạo nhân sự nhưng việc đào tạo vẫn không hiệu quả, nhân sự không tập trung, áp dụng được kiến thức vào công việc của mình, thậm chí biến buổi đào tạo trở thành ngày hội văn hóa nói chuyện hay tranh cãi nhau!

Thế nguyên nhân khiến việc đào tạo không hiệu quả từ đâu?

  • Nhân viên thường có xu hướng làm việc theo thói quen, không có khả năng chịu được áp lực công việc. Thiếu nhiều kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, chỉ trừ những nhân viên có tính kỷ luật cá nhân cao.
  • Thực hiện quy trình đào tạo trong doanh nghiệp không sát sao, chưa đến nơi đến chốn. Đặc biệt là Ban Giám Đốc và các Trưởng Phòng vẫn chưa thực sự quan tâm tới công tác đào tạo nhân sự bởi họ cho rằng đây là trách nhiệm của phòng nhân sự.

Vậy thì làm sao để có quy trình đào tạo hiệu quả? Chúng tôi sẽ chia sẻ 4 bước mà Enuy Corp đã áp dụng cho đội ngũ nhân sự MKT của anh chị nhé:

1. Phân tích nhu cầu
Nhu cầu đào tạo = Kết quả công việc mong đợi – Kết quả công việc hiện tại
Các nội dung cần đào tạo cần xuất phát từ các mục tiêu:
  • Giải quyết điểm chưa tốt, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu: tìm ra vấn đề nóng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu trong phòng Sales và Marketing. Chỉ ra vấn đề và đưa vào chương trình đào tạo luôn
  • Nâng cao năng suất lao động: đào tạo các kỹ năng sắp xếp công việc quan trọng từ cao đến thấp, bẻ nhỏ từng công việc lớn.
Đào tạo thôi chưa đủ, đào tạo mà nhân sự không áp dụng thì vô nghĩa. như thanh gươm càng dùng càng sắc bén thì nhân sự cũng phải được làm thực tế, được va chạm kể cả là cần được sai!
Không phải cái gì cũng đào tạo, mà cần biết trong quá trình làm việc nhân viên cần bổ sung các kỹ năng gì để bồi đắp. Sau khi đào tạo nhân viên có thể áp dụng ngay vào công việc thường ngày một cách hiệu quả. Cần có thời gian để nhân sự thấm và thực hành thuần thục.
Việc này sẽ giảm thiểu được việc tổ chức ra các buổi đào tạo: Giải quyết các vấn đề không cần thiết hoặc đào tạo không đúng đối tượng cần thiết.
2. Kế hoạch đào tạo
  • Để người tham gia hào hứng với buổi đào tạo, chương trình đào tạo phải được xây dựng hấp dẫp
  • Đa dạng người đào tạo vì mỗi người có một thế mạnh, từ đó phát triển nhiều nguồn lực đào tạo
  • GĐ, TP MKT sẽ là người lên kế hoạch đào tạo dựa trên kết quả phân tích đào tạo và kinh phí mà công ty cung cấp bao gồm: Nội dung đào tạo, Hình thức, Thời gian – địa điểm, Trang thiết bị, Kinh phí…
3. Thực hiện đào tạo
  • Việc đào tạo nên diễn ra hàng tuần để giải quyết tức thời các vấn đề về kỹ năng của nhân sự. Đào tạo theo kế hoạch và yêu cầu nhân viên vận dụng kết quả ngay, có hành động thực thi ngay sau buổi đào tạo.
  • Việc thực hiện đào tạo đảm bảo nhân sự có thể hiểu và áp dụng được vào công việc hiện tại mình đang làm.
4. Đánh giá sau đào tạo
  • Việc đào tạo phải đảm bảo sau buổi đào tạo nhân viên làm được việc luôn. Nhân viên sẽ áp dụng kết quả đào tạo vào triển khai công việc .
  • Nội dung đào tạo từ những kỹ năng mà nhân sự còn thiếu, được đo lường bằng kết quả làm việc. Do đó để đánh giá kết quả đào tạo thông qua so sánh tỷ lệ hoàn thành công việc và chất lượng công việc trước và sau đào tạo.

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'eлUY MS Msle PREVIAL io Book IMS IMS PLAN 168 SỬ DỤNG THỜI GIAN HIỆU QUẢ'

Nhờ việc áp dụng đúng 4 bước trên cho bất kỳ buổi đào tạo nào diễn ra, nhân sự Enuy Corp chúng tôi luôn được đào tạo theo cách này để nâng cao kỹ năng và nhanh chóng khắc phục những thiếu sót!
Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà
Ngoài việc được đào tạo, nhân sự cần rèn luyện kỹ năng tự học – đây là 1 kỹ năng cần có của một nhân viên. Xong, đó thuộc về văn hóa, về yêu cầu tối thiểu khi tuyển dụng. Nếu một người không có khả năng tự học, không có tinh thần ham học hỏi thì đào tạo chỉ phí công tốn sức.
Sẽ như thế nào nếu doanh nghiệp của anh chị có một đội ngũ chuyên môn tốt liên tục được cập nhật, văn hóa làm việc quyết liệt như vậy? Liên hệ với chúng tôi nếu anh chị muốn điều đó!
Về trang chủ