#Thông tin dịch vụ

XÂY DỰNG MỘT PHÒNG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP – CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH BẠI

26/08/2020

Xã hội ngày càng phát triển, mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp càng tăng cao thì Marketing càng quan trọng. Vậy việc xây dựng phòng Marketing in-house cho doanh nghiệp có phải là việc làm cần thiết không?

Marketing giúp phát hiện và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Từ việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp nhận được giá trị từ khách hàng. Hơn nữa, Marketing giúp thương hiệu của doanh nghiệp được in sâu trong tâm trí khách hàng Đó là lí do bạn nên xây dựng phòng Marketing in-house chất lượng ngay từ đầu.

 

Tại sao nên xây dựng phòng Marketing in-house cho doanh nghiệp?

Lợi ích của doanh nghiệp khi sở hữu một phòng marketing in-house chất lượng:

  • Phòng marketing là một bộ phận của doanh nghiệp. Nhân sự phòng marketing tập trung hoàn toàn cho công ty, hiểu văn hóa, chung tầm nhìn, giá trị cốt lõi, hướng vào mục tiêu chung của doanh nghiệp. 
  • Phòng marketing in-house có kiến thức thương hiệu mạnh mẽ, họ có hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Vì vậy, có thể nhanh chóng xây dựng và thực thi các chiến lược marketing phù hợp, mang đậm dấu ấn doanh nghiệp.
  • Thuận tiện trong trao đổi, làm việc với các phòng ban khác trong doanh nghiệp, giúp khai thác tối đa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, sản phẩm,… Các phòng ban liên kết, phối hợp ăn ý sẽ thúc đẩy hoàn thành mục tiêu doanh nghiệp.
  • Giảm thiểu được các bước chuyển giao rườm rà từ chiến lược đến thực thi, đơn giản hóa quy trình, đẩy nhanh tiến độ. Khi có sự điều chỉnh từ ban lãnh đạo hoặc phát sinh các vấn đề, phòng marketing nhanh chóng cập nhật và xử lý.
  • Ban lãnh đạo thuận tiện trong việc theo dõi, đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông marketing, làm việc trực tiếp với phòng marketing xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Thiết lập KPIs lương thưởng phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp.

5 YẾU TỐ MKTPRO XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

1. Trưởng phòng Marketing giỏi 

Khi xây dựng phòng Marketing, MKT Pro cung cấp cho doanh nghiệp trưởng phòng có trên 2 năm kinh nghiệm quản lý dẫn dắt đội nhóm thành công nhiều dự án. 

  • Có khả năng hoạch định, lên chiến lược, vận hành, đo lường, giải quyết vấn đề đưa ra hiệu chỉnh ngay lập tức
  •  Có khả năng tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài , phát hiện vấn đề và sa thải và thay thế.
  •  Khả năng truyền cảm hứng, đào tạo và phát triển con người.
  • Khả năng phân bổ nguồn lực, giao việc đúng người và khả năng đọc hiểu chỉ số.
  • Có những yếu tố văn hóa phù hợp và cùng chung mục tiêu với doanh nghiệp, có khả năng gắn bó lâu dài cùng nhau phát triển.
  •  Là người có cam kết, theo đuổi đến cùng mục tiêu.
  • Có khả năng nhạy bén, ra quyết định chính xác đúng thời điểm.

Trưởng phòng Marketing tại Enuy được dẫn dắt và đào tạo trực tiếp từ Giám đốc Marketing. Có kinh nghiệm quản lý nhân sự phòng Marketing từ 5 – 20 người, thực chiến nhiều dự án với đa dạng lĩnh vực.

Trưởng phòng Marketing giỏi

Trưởng phòng Marketing giỏi

Xem thêm:

Cách tuyển dụng Leader Marketing giỏi và sử dụng hiệu quả

Bí quyết Enuy giữ chân hàng chục trưởng phòng Marketing giỏi
Biểu hiện của trưởng phòng Marketing yếu

2. Đội ngũ nhân sự giỏi – yếu tố xây dựng phòng Marketing thành công

MKT Pro cung cấp đội ngũ nhân sự phòng Marketing cho doanh nghiệp đầy đủ các vị trí từ 3 – 5 ngày: Content Creator, ads, designer, nhân sự quay dựng, reviewer, sales – CSKH;…Số lượng tùy vào nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Chất lượng tuyển dụng được đảm bảo luôn ở mức cao, nhân sự từ các trường đại học hàng đầu chuyên ngành marketing và thương mại điện tử, phỏng vấn chọn lọc tỉ lệ 10 chọn 1. Luôn sẵn sàng có từ 100 – 200 người/tháng để thay thế những nhân sự yếu kém.

Đội nhóm đã phối hợp và làm việc với nhau trên 1 năm. Có năng lực chuyên môn tốt, khả năng làm việc đa nhiệm, thích ứng nhanh khi bắt đầu một công việc mới.

  • Có khả năng làm việc teamwork hiệu quả, biết tận dụng và tối đa hóa nguồn lực doanh nghiệp.
  •  Khả năng chủ động trong công việc, giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tập trung vào công việc được giao và mục tiêu kết quả kinh doanh của doanh nghiệp
  • Hiệu suất làm việc cao, tinh thần trách nhiệm không ngại khó, ngại khổ.
  • Có thái độ cầu tiến, quyết liệt trong công việc, hoàn thành mục tiêu đã đề ra, ham học hỏi,cầu tiến, chủ động, thẳng thắn, tính cam kết cao, sẵn sàng giúp đỡ người khác, Đam mê với lĩnh vực mình làm
  • Có các kỹ năng cần thiết phục vụ công việc chuyên môn: Kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, nhập liệu, báo cáo, đo lường, …
Đội ngũ nhân sự giỏi

Đội ngũ nhân sự giỏi

So sánh khách quan, nhân sự ENUY có năng suất lao động cao, thường gấp 2 lần so với mặt băng chung nhân sự trên thị trường. Nhân sự hiểu việc và được đào tạo để cắt đi được 50-70% công việc thừa thãi không mang lại kết quả, hoặc ít hiệu quả.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự được đào tạo thường xuyên để đảm bảo tiến độ, nâng cao kiến thức chuyên môn, điều chỉnh liên tục phù hợp với kế hoạch kinh doanh của công ty và nhu cầu của thị trường. Năng động và luôn bắt kịp với xu hướng của xã hội, nhìn nhận thị trường một cách khách quan và chính xác.

Xem thêm:

Gắn kết nhân sự Sales và Marketing phối hợp hiệu quả
Cách tuyển dụng nhân sự Marketing chất lượng và sử dụng hiệu quả

3. Tối ưu nguồn lực doanh nghiệp khi xây dựng phòng Marketing

Từ nguồn lực của doanh nghiệp, ngân sách dành cho phòng Marketing Giám đốc của Enuy sẽ hỗ trợ cùng các Trưởng phòng Marketing xác định chiến lược cân đối nguồn lực của doanh nghiệp. Lên kế hoạch và lựa chọn quy mô nhân sự phòng Marketing tối ưu nhất.
Cùng đó lựa chọn chiến lược phù hợp, cân đo đủ nguồn lực cần thiết, cân đối chi phí truyền thông, marketing doanh nghiệp,… đưa dự án phát triển và tạo sự bứt phá.

Bên cạnh đó, MKT Pro tiết kiệm và tối ưu được chi phí truyền thông. Vì chất lượng sản phẩm marketing sẽ được nâng cao để tăng hiệu quả tiếp cận trên cùng một lượng khách hàng như cũ.

Tối ưu nguồn lực doanh nghiệp

Tối ưu nguồn lực doanh nghiệp

Quan trọng nhất là MKT Pro sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian của giám đốc điều hành. Một người chủ doanh nghiệp có trăm công nghìn việc phải lo. Thay vì phải tham gia quản lý vận hành và hỗ trợ đội ngũ phòng Marketing, họ giờ đây chỉ cần đọc kết quả và đưa ra chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình.

MKT Pro còn giúp người chủ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, chỗ ngồi, bảo hiểm, du lịch và thưởng Tết. Vì doanh nghiệp không cần tuyển dụng, do đó tối ưu số lượng nhân sự ít hơn so với tự tuyển dụng.

Xem thêm :

Cách xây dựng hệ thống nguồn lực doanh nghiệp đáp ứng được kế hoạch Marketing – Sales

4. Phát triển sản phẩm cốt lõi bằng cách nghiên cứu thị trường

Sản phẩm cốt lõi là cơ sở để phòng Marketing nghiên cứu thị trưởng và xây dựng chiến lược triển khai hiệu quả.

  • Nếu doanh nghiệp đã xác định được sản phẩm cốt lõi => Nhân sự Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và tìm ra điểm mới của sản phẩm, nghiên cứu khách hàng cũ để hiểu rõ về vấn đề – mong muốn – hành vi của họ, từ dữ liệu nghiên cứu đó cùng ban lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch Marketing và triển khai.
  • Nếu doanh nghiệp chưa xác định được sản phẩm cốt lõi, đội ngũ MKT Pro sẽ cùng nghiên cứu và xác định sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp, tìm ra điểm khác biệt (USP) của sản phẩm để từ đó tổng hợp, phân tích dữ liệu lên chiến lược Marketing, triển khai và bán hàng
Phát triển sản phẩm cốt lõi bằng cách nghiên cứu thị trường

Phát triển sản phẩm cốt lõi bằng cách nghiên cứu thị trường

Khi xác định sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp, đội ngũ Marketing của MKTPro sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển – hoàn thiện sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Có định hướng và xây dựng mục tiêu cụ thể, rõ ràng từ đó lên kế hoạch triển khai các chiến lược Marketing để đẩy mạnh sản phẩm cốt lõi ra thị trường. Tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

5. Xây dựng hệ thống vận hành tự động

MK TPro cung cấp hệ thống quy trình phù hợp giúp phòng Marketing tự vận hành trơn tru. Mang lại hiệu quả cao trong công việc, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nguồn lực. Cụ thể:

  • Hệ thống giao việc
    Từ bức tranh công việc lớn các Trưởng phòng MKT sẽ chia nhỏ các đầu việc và phân công cho từng nhân sự với đúng chuyên môn và thế mạnh. Chỉ cần theo dõi hệ thống nhân sự sẽ nắm bắt được công việc mình phải làm đồng thời theo dõi được đầu mục các công việc của đồng nghiệp, của team để hỗ trợ, giúp đỡ nhau. Các công việc được giao có cam kết, tiêu chuẩn hoàn thành.
    Mọi người dễ dàng follow được theo tiến độ công việc từng ngày – từng tuần – từng tháng để đi tới mục tiêu cuối cùng của chiến lược đã đề ra.

 

  • Hệ thống update tiến độ công việc tự động theo ngày, tháng, quý bao gồm:
    – Bảng chỉ số phát triển phòng MKT
    – Bảng chi phí chi trả cho phòng MKT
    – Bảng theo dõi tiến độ công việc và mục tiêu team
    – Bảng OKR phòng ban và OKR cá nhân
    Từ bức tranh công việc được giao, thì nhân sự sẽ báo cáo tiến độ công việc theo từng ngày – tuần – tháng với format đã có sẵn. Thuận tiện trong quá trình làm việc cũng tiện để cấp trên năm bắt được tính hình.

 

  • Xây dựng hệ thống đo lường chi phí truyền thông bao gồm: Bảng báo cáo doanh thu, chi phí Marketing – sales, các chỉ số đo lường hiệu quả các kênh truyền thông, bảng báo cáo doanh thu từng kênh, chi phí từng kênh truyền thông và vấn đề mong muốn phát sinh của khách hàng, bảng cập nhập tự động hàng ngày, kết quả doanh thu theo mục tiêu OKR hoạch định

 

  • Hệ thống KPI quản lý năng suất lao động của nhân sự từ đó tính lương và update tự động trên toàn hệ thống
    Từ hệ thống, các trưởng phòng quản lý được hiệu suất lao động thông qua các chỉ số, các trưởng phòng đo lường được hiệu quả làm việc của nhân sự, biết được vấn đề của nhân viên. Từ đó nhanh chóng đưa ra phương án điều chỉnh, giải quyết: đào tạo hay luân chuyển, thay thế.
    Nhân viên tại Enuy có thể dễ dàng kiểm tra và theo dõi được mức lương của mình ngay trên hệ thống cũng như được minh bạch về lương thưởng của đồng nghiệp
    Đảm bảo tính công bằng – minh bạch về thông tin, lương và chế độ đãi ngộ đúng với năng lực của nhân sự từ đó xây dựng mức độ uy tín của doanh nghiệp.

 

Xây dựng hệ thống vận hành tự động

Xây dựng hệ thống vận hành tự động

Xem thêm : 

Xây dựng hệ thống đo lường chiến dịch truyền thông – năng suất nhân sự 
Vận hành triển khai hệ thống Marketing – Sales hiệu quả

Hệ thống xây dựng tính thống nhất, sự liên kết gắn liền mục tiêu của cá nhân với mục tiêu của doanh nghiệp, hướng đến kết quả cuối cùng. Do đó, việc phân chia KPI và định hướng OKR cần thực hiện từ trên xuống thông qua các cấp độ: công ty → phòng ban → cấp quản lý → nhân viên.

Hệ thống vận hành MKT Pro cung cấp được xây dựng và cập nhật liên tục từ Giám đốc vận hành giúp cho chủ doanh nghiệp theo dõi tiến độ của nhân viên, điều phối giúp cho nhân sự rút ngắn thời gian làm việc, nâng cao 30 – 50% năng suất lao động, đo lường chiến dịch truyền thông hiệu quả

 

 

XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING PRO VÀ DOANH NGHIỆP TỰ SETUP

 

 

TIÊU CHÍ

MKT Pro SETUP PHÒNG MARKETING INHOUSE CHO DOANH NGHIỆPTUYỂN DỤNG XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 

THUÊ MARKETING OUTSOURCE

 

THỜI GIAN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ PHÒNG MARKETING

 

Mất từ 5 – 7 ngày để đạt 80-100% số lượng nhân sự Marketing- Sales

 

Mất từ 3 – 6 tháng để tuyển dụng đầy đủ nhân sự phòng Marketing

 

Ngay lập tức triển khai được chiến dịch MKT,  đội ngũ nhân sự không thuộc quả lý của chủ doanh nghiệp

 

 

CHẤT LƯỢNG NHÂN SỰ

 

Nhân sự Marketing am hiểu sâu sắc về sản phẩm dịch vụ. Đảm bảo đúng tiến độ.Điều chỉnh liên tục phù hợp với kế hoạch công ty và nhu cầu thị trường

 

 

Nhân sự Marketing am hiểu sâu sắc về sản phẩm dịch vụ. Đảm bảo đúng tiến độ.Điều chỉnh liên tục phù hợp với kế hoạch công ty và nhu cầu thị trường

 

 

Thường phản ứng chậm với sự điều chỉnh –  thay đổi kế hoạch kinh doanh

 

 

CHẤT LƯỢNG TUYỂN DỤNG 

 

Chất lượng tuyển dụng cao , liên tục có nguồn đầu vào; tỉ lệ 10 chọn 1. Sẵn nguồn thay thế

 

 

Nhân sự thường không đồng đều, phụ thuộc vào đội ngũ tuyển dụng. Không sẵn nguồn thay thế.

 

Chất lượng tuyển dụng cao vì làm việc trong môi trường áp lực, năng suất lao động cao

 

 

NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG NHÂN SỰ

 

Năng suất lao động cao, gấp 2 – 3 lần so với mặt bằng chung thị trường.

 

 

Năng suất trung bình

Năng suất lao động cao, gấp 2 – 3 lần so với mặt bằng chung thị trường.
 

CHI PHÍ MARKETING 

 

Chi phí Marketing tối ưu nhất

 

Chi phí lớn nhất trong 3 hình thức

 

Chi phí thường lớn, có lúc lớn hơn cả chi phí tự setup phòng Marketing

 

VĂN HÓA PHÒNG MARKETING GẮN LIỀN VỚI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

 

Nhân sự được đào tạo văn hóa ngay từ đâu nên văn hóa phòng Marketing gắn liền với văn hóa doanh nghiệp

 

Văn hóa team phụ thuộc vào leader, trưởng phòng, giám đốc Marketing.

 

Văn hóa team phụ thuộc vào leader, trưởng phòng, giám đốc Marketing.

 

BẢO MẬT THÔNG TIN VÀ CAM KẾT PHỤC VỤ ĐỘC QUYỀN

 

Đảm bảo thông tin, kế hoạch kinh doanh của công ty được bảo mật 100% và chịu trách nhiệm trước pháp luật và điều lệ công ty nếu xảy ra vấn đề rò rỉ thông tin.

 

 

Tính bảo mật tương đối, phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

 

 

Phục vụ tất cả khách hàng có nhu cầu kể cả đối thủ của doanh nghiệp, tính bảo mật tương đối.

 

 

QUY TRÌNH TỪNG BƯỚC CỦA DỊCH VỤ SETUP PHÒNG MARKETING TẠI ENUY

Để có thể hợp tác và giúp đỡ khách hàng một cách tốt nhất. Dưới đây là quy trình đầy đủ các bước về dịch vụ setup phòng marketing của Enuy. Từ lúc tiếp nhận thông tin cần tư vấn đến khi set-up một phòng marketing hoàn chỉnh cần các bước:

Bước 1: Đăng ký thông tin

Khách hàng đăng kí thông tin cá nhân trên website để được nhận yêu cầu tư vấn.

Bước 2: Tư vấn qua điện thoại

Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty sẽ gọi điện cho quý khách để tư vấn. Tìm hiểu vấn đề. Và đưa ra giải pháp giúp quý khách khách hàng giải quyết vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.

Bước 3: Gặp mặt tư vấn trực tiếp

Sau khi đánh giá những thông tin quý khách hàng cung cấp. Và quý khách hàng cảm thấy giải pháp MKT Pro phù hợp với doanh nghiệp mình. Enuy sẽ hẹn khách hàng gặp mặt trực tiếp để có thể tư vấn kỹ hơn về dịch vụ. Cũng như giải pháp để giải quyết vấn đề cho khách hàng

Trong quá trình tư vấn trực tiếp. Enuy sẽ tư vấn giúp khách hàng về các bước mà Enuy có thể set up. Giúp khách hàng xây dựng một phòng marketing nội bộ thành công. Nếu cảm thấy phù hợp hai bên sẽ tiến hành chốt phương án làm việc và kí hợp đồng chính thức.

Bước 5: Tiến hành set-up phòng Marketing

Enuy sẽ dựa theo hợp đồng để tiến hành các hoạt động triển khai.
Mỗi tuần sẽ có một buổi review: báo cáo kết quả các công việc trong tuần. Và công việc, mục tiêu công việc tuần tới.
Báo cáo theo chu kỳ trong quá trình xây dựng phòng marketing nội bộ tạo đột phá doanh số cho khách hàng.

Bước 6: Nghiệm thu & bàn giao

Sau khi kết thúc hợp đồng. Nghiệm thu và bàn giao toàn bộ phòng Marketing cho doanh nghiệp. Đảm bảo nhân sự vẫn hoạt động ở phòng Marketing của doanh nghiệp trong 6 tháng.

Trên đây là toàn bộ quy trình của dịch vụ set up phòng marketing của Marketing Pro để giúp khách hàng xây dựng một phòng marketing tự động, hiệu quả. Tạo đột phá doanh thu tăng tối thiểu 25% chỉ sau 3 tháng. Enuy tin rằng quý khách đang rất cần một đối tác đồng hành về mảng digital marketing. để có thể chinh phục thị trường, vươn tới những tầm cao mới hơn nữa trong kinh doanh.

Điều MKT Pro luôn chú trọng đó là hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng. MKT Pro mong muốn các đối tác của mình luôn lớn mạnh và phát triển hơn nữa trên thị trường cùng sự đồng hành của chúng tôi. MKT Pro – Đột phá để dẫn đầu!
___________________________________________________
MKT Pro – Sở hữu phòng Marketing inhouse với đầy đủ các vị trí chỉ với 1 click!
Liên hệ chúng tôi!
Hotline: 078 445 7666
LDP: http://www.mktpro.com.vn/enuycorpvn
#Enuy
#MKTPro

Về trang chủ