Thiếu Hụt Nhân Sự Sau Tết, Doanh Nghiệp Nên Làm Gì?
#Tin tức mới 20/02/2022

Thiếu Hụt Nhân Sự Sau Tết, Doanh Nghiệp Nên Làm Gì?

Một thực trạng đã trở nên quen thuộc sau mỗi kỳ nghỉ tết Nguyên đán là người lao động “trễ hẹn” với doanh nghiệp. Tâm lý chung của họ đó là sau khi đã nhận đủ lương thưởng và nghỉ tết, họ muốn tìm một công việc mới, cơ hội mới tại một nơi làm việc khác. Người lao động ồ ạt nghỉ việc, nhảy việc khiến doanh nghiệp “than trời than đất” vì thiếu hụt nhân sự, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của năm mới. Theo JobStreet.com, 75% nhà tuyển dụng bắt đầu chiến dịch săn nhân tài mới ngay sau tết.

Làm thế nào để kịp thời lấp đầy các vị trí đang trống, đưa mọi hoạt động của doanh nghiệp nhanh chóng trở về quỹ đạo?

Thiếu Hụt Nhân Sự Sau Tết, Doanh Nghiệp Nên Làm Gì?

1. Soạn lại JD thật hấp dẫn

Trước khi bước vào chiến dịch tuyển dụng nhân sự năm mới, doanh nghiệp bạn cần sửa lại JD ( Job Description) – phần mô tả công việc, bao gồm: Chức danh, vị trí cần tuyển, yêu cầu trình độ kinh nghiệm với vị trí, năng lực cần thiết, các chế độ lương thưởng, phúc lợi,… JD cần rõ ràng, cụ thể thì sẽ thu hút được ứng viên, khiến ứng viên muốn ứng tuyển vào đơn vị của bạn. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, bạn nên kiểm tra lại JD và chỉnh sửa phù hợp trước khi đăng bài tuyển dụng.

2. Chủ động tìm kiếm, kết nối ứng viên

Để có thể nhanh chóng lấp đầy các vị trí nhân sự thiếu hụt, doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm và kết nối với ứng viên, nên đi trước để đón đầu những ứng viên chất lượng. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tuyển các vị trí yêu cầu chuyên môn, kinh nghiệm như Giám đốc MKT, Trưởng phòng MKT, … thì doanh nghiệp của bạn càng cần phải chủ động việc kết nối với ứng viên trước khi có những miếng bánh thơm khác được họ lựa chọn.

Ví dụ, các doanh nghiệp có thể mở ra các lớp đào tạo ngắn hạn do các trưởng phòng MKT đào tạo để thu nạp được những ứng viên chất lượng hơn.

3. Đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa thương hiệu đến ứng viên

Trong thời đại công nghệ bùng nổ và phát triển như ngày nay, ứng viên sẽ có điều kiện tìm hiểu nhiều môi trường làm việc khác nhau. Họ có thể nhìn được các bài tuyển dụng đến từ các đơn vị khác, nơi mà các đơn vị đó tân dụng tốt mạng xã hội để lan tỏa thông điệp đến ứng viên, tiếp cận số lượng lớn ứng viên, tiềm năng.

Lựa chọn các kênh truyền thông uy tín, fanpage có lượng truy cập cao để đăng tải thông tin tuyển dụng sẽ giúp thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp bạn được lan tỏa rộng rãi đến các ứng viên, việc tuyển dụng cũng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Enuy sẽ thay bạn thực hiện toàn bộ quy trình tuyển dụng, nhanh chóng đem về cho bạn nguồn ứng viên phù hợp.

Chỉ với 1 click chúng tôi sẽ giúp bạn tuyển dụng đầy đủ các vị trí cho phòng Marketing inhouse.

Ngoài ra, Enuy còn cung cấp dịch vụ Đào tạo giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân sự Marketing theo các tiêu chuẩn mới nhất, xây dựng đội ngũ nhân sự cốt cáng, gắn bó với đơn vị.

Enuy cung cấp các giải pháp hoàn hảo để giúp bạn giải quyết bài toán nhân sự, đập tan nỗi lo thiếu hụt nhân viên, nhanh chóng tìm được đúng người và giao đúng việc.

___________________________________________________
MKT Pro – Sở hữu phòng Marketing inhouse với đầy đủ các vị trí chỉ với 1 click!
Liên hệ chúng tôi!
Hotline: 078 455 7666
LDP: http://www.mktpro.com.vn/enuycorpvn
#Enuy
#MKTPro

Contact Me on Zalo