Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu (Phần 2)

 

Ở phần 1, Enuy giới thiệu đến bạn cách bán hàng trên Facebook thông qua tài khoản cá nhân và Group. Phần 2 này tiếp tục với hoạt động bán hàng thông qua Fanpage và cách chạy quảng cáo trên Facebook.
 

Bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả
 

Fanpage Facebook được xem là phương thức bán hàng vô cùng hiệu quả hiện nay trong trường hợp bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh và thu hút lượng khách hàng nhiều hơn. Ưu điểm của Fanpage chính là việc tạo lập nhanh chóng, đơn giản trong thao tác, có khả năng thống kê tương tác, kết nối với khách hàng hiệu quả và đặc biệt là cung cấp tính năng quảng cáo đến khách hàng. Fanpage rất thích hợp khi các cửa hàng, doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.
 

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới

Bán hàng thông qua Fanpage được đánh giá là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook hiện nay
 

Để tạo một Fanpage bán hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ sau là có thể đăng ký tài khoản Fanpage nhanh chóng https://www.facebook.com/pages/create, sau đó lựa chọn hình thức trang là “Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm” hay “Thương hiệu hoặc Sản phẩm”.
 

Xem thêm Cách tạo và quản lý Fanpage Facebook bán hàng
 

Tuy nhiên để bán hàng trên Facebook hiệu quả, không chỉ có Fanpage mà các cửa hàng, doanh nghiệp còn cần có chiến lược phát triển và quảng bá Fanpage đúng đắn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage Facebook.
 

- Lựa chọn tên Fanpage phù hợp gắn liền với tên sản phẩm, thương hiệu hoặc ngành nghề kinh doanh ví dụ như ENUY – Dịch vụ Thiết kế website và Marketing Online. Không nên đặt một cái tên chung chung, khó định hướng khách hàng và tạo dựng thương hiệu.
 

- Cập nhật ảnh đại diện và cover liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh ví dụ như logo thương hiệu hay hình ảnh sản phẩm.
 

- Nên liên kết Fanpage Facebook với một đường link đến website bán hàng của bạn để tăng uy tín, sự tin tưởng của khách hàng cùng với cơ hội thu hút thêm khách hàng tiềm năng truy cập website.
 

- Khi bán hàng trên Facebook, nội dung là yếu tố rất quan trọng quyết định hành vi mua hàng của người dùng. Chính vì vậy, nội dung Fanpage bán hàng cần xây dựng hợp lý, có chiến lược cụ thể xoay quanh sản phẩm và thương hiệu của bạn. Bạn nên đăng bài theo tỷ lệ 80/20 trong đó 20% các bài viết trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ của bạn còn 80% còn lại là các bài viết liên quan như bài tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, các bí quyết, mẹo vặt cùng với đó là các câu chuyện viral hoặc chương trình khuyến mại, giảm giá. Ngoài ra, để tăng cường tương tác với khách hàng, bạn có thể đăng bài viết thử thách đi cùng phần thưởng như câu hỏi IQ, trí tuệ hay câu hỏi thử tài nhanh mắt,…
 

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook hiệu quả
 

Coca Cola thường xuyên tổ chức các thử thách câu hỏi IQ trí tuệ trên Fanpage để tăng cường tương tác với khách hàng.
 

- Tần suất đăng bài trên Fanpage Facebook nên từ 2 đến 3 bài đăng/ngày đồng thời lựa chọn thời điểm thích hợp đăng bài để tiếp cận các khách hàng tiềm năng hiệu quả. Các khung giờ có tỷ lệ tương tác cao nhất là từ 8h – 9h, 11h – 12h, 16 - 17h và sau 20h các ngày trong tuần còn ngày cuối tuần thì không nên đăng bài trước 8h sáng và sau 20h tối.
 

- Hình ảnh sản phẩm cần thu hút, kích thích thị giác của khách hàng đồng thời nên sử dụng hình ảnh chân thực về sản phẩm, dịch vụ cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn đang cung cấp được chụp một cách cẩn thận và chuyên nghiệp. Một lưu ý khác là bạn nên thêm logo cùng tên thương hiệu vào hình ảnh để tăng khả năng quảng bá đến với người dùng Facebook. Ngoài ra có thể tạo các album ảnh để giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.
 

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook từ A đến Z
 

Hình ảnh sản phẩm thu hút và kích thích thị giác luôn mang lại hiệu quả cao khi bán hàng trên Fanpage Facebook.
 

- Tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng trong thời gian ngắn để kích thích khách mua hàng, đặc biệt là trong thời điểm các dịp nghỉ lễ.
 

- Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng với đó là thể hiện cam kết cụ thể về chính sách bán hàng khi bán hàng trên Facebook thông qua Fanpage. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố quan trọng trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Nếu cửa hàng, dịch vụ của bạn bán hàng đúng chất lượng, cam kết và giá thành hợp lý có thể thu hút thêm nhiều khách hàng qua sự giới thiệu hoặc phản hồi, đánh giá của bạn bè hay các khách hàng khác. Ngoài ra dịch vụ chính là điểm khác biệt tạo nên lợi thế cạnh tranh khi bán hàng online trên Facebook, chính vì vậy mà bạn nên có chính sách bán hàng rõ ràng, đầy đủ thể hiện trên các bài đăng về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tin tưởng đi cùng các ưu đãi giao hàng, đổi trả hàng, thời gian bảo hành hay khuyến mại, giảm giá.
 

- Tương tác thường xuyên với khách hàng khi bán hàng trên Facebook bằng cách trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng hoặc tạo các câu hỏi thăm dò ý kiến.
 

- Nên đăng tải cảm nhận và đánh giá tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để tăng thêm sự tin tưởng và uy tín với khách hàng đồng thời có chiến thuật seeding phù hợp, sử dụng các tài khoản Facebook để bình luận mua hàng hoặc khen sản phẩm, dịch vụ kích thích người khác mua hàng của bạn ví dụ như Hàng đẹp quá, cho mình đặt hàng ENUY nhé.
 

- Sử dụng các công cụ quảng bá Fanpage đến với người dùng Facebook như chia sẻ bài viết trên các Fanpage liên quan, kích thích người dùng Like Fanpage, thuê đăng bài quảng bá trang trên các Fanpage lớn và đặc biệt là quảng cáo Facebook. Quảng cáo được xem là hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả rất cao.
 

Cách xây dựng quảng cáo trên Facebook giúp thu hút khách hàng
 

Quảng cáo bán hàng trên Facebook được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn hiện nay khi muốn quảng bá Fanpage đến với người dùng Facebook và thúc đẩy hoạt động bán hàng. Hình thức quảng cáo này có ưu điểm là khả năng lan truyền rộng, nhanh chóng triển khai chiến dịch quảng cáo, quản lý chiến dịch và thanh toán thuận tiện, chi phí quảng cáo thấp và có thể mang lại giá trị chuyển đổi cao.
 

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook mới nhất 2015
 

Quảng cáo Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy bán hàng, gia tăng doanh số và tạo dựng thương hiệu.
 

Để có thể bắt đầu quảng cáo Fanpage trên Facebook thu hút thêm khách hàng, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/business tạo quảng cáo đồng thời có một tài khoản VISA ngân hàng để thanh toán cho Facebook (khi làm thẻ VISA bạn nên ưu tiên lựa chọn ngân hàng ACB, Vietcombank, Techcombank hoặc HSBC vì khả năng được chấp nhận cao hơn khi chạy quảng cáo). Ngoài ra, còn có một số lưu ý về cách quảng cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp nên lưu ý khi triển khai các chiến dịch quảng cáo.
 

Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
 

Trước tiên, bạn cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp tùy theo mục đích hướng đến. Hiện nay khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể chọn 7 hình thức quảng cáo để thúc đẩy bán hàng.
 

- Quảng cáo Trang hay quảng cáo tăng like cho Fanpage (Promote your page) là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, thích hợp để quảng bá Fanpage giúp cho nhiều người biết đến trang và thương hiệu của bạn. Thông điệp quảng cáo Trang thường ngắn gọn, giới hạn trong 90 ký tự nên thông điệp cần có tính kêu gọi hành động, súc tích với ngôn từ sắc bén đi cùng hình ảnh thu hút.
 

- Quảng cáo bài viết (Boost your page) là hình thức quảng cáo giúp cho bài đăng tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, nó thích hợp cho việc quảng cáo trực tiếp các loại sản phẩm và dịch vụ đến với người dùng Facebook.
 

- Quảng cáo truy cập đến website (Send people to your website) là hình thức quảng cáo kết nối trực tiếp đến website bán hàng của bạn, thông thường là các landing page bán hàng.
 

- Quảng cáo thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Get installs of your app) dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng, trò chơi và đặc biệt thích hợp khi quảng cáo các ứng dụng trên thiết bị di động.
 

- Quảng cáo người tham dự sự kiện (Raise attendance at your event) cho phép các sự kiện được quảng bá rộng khắp đến đối tượng người dùng Facebook, nên cung cấp đầy đủ thông tin tên sự kiện, ngày tháng, địa điểm và thời gian tổ chức trong giới hạn 90 ký tự.
 

- Quảng cáo thu hút mọi người nhận khuyến mại (Get people to claim your offer) rất thích hợp nếu bạn đang triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá hay tri ân khách hàng.
 

- Quảng cáo lượt xem video (Get video views) mang lại các lượt xem video cho trang, hình thức quảng cáo này đặc biệt hiệu quả khi các cửa hàng hay doanh nghiệp có các video viral có sức lan tỏa cao phục vụ cho việc bán hàng ví dụ như video quảng cáo cốc đổi màu, giày đốt không cháy,…
 

Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu
 

Nghiên cứu cẩn thận đối tượng khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất. Tùy theo sản phẩm và dịch vụ kinh doanh, bạn nên xác định một cách chính xác các đối tượng khách hàng hướng đến hay còn gọi là Target Audience bởi điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bán hàng trên Facebook. Xác định đúng Target Audience giúp cho quảng cáo hiển thị đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Các đối tượng này được xác định thông qua rất nhiều tiêu chí bạn có thể điều chỉnh khi chạy quảng cáo trên Facebook.
 

Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên Facebook
 

Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu giúp quảng cáo của bạn tiếp cận chính xác các khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
 

- Vị trí (Location) quốc gia và thành phố mà bạn hướng đến ví dụ như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với bán kính xung quanh. Nếu bạn chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở một thành phố, quận huyện cố định thì có thể chọn riêng thành phố hay quận huyện đó còn nếu bán hàng trên toàn quốc thì chọn Việt Nam. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào vào mục tiêu khách hàng mà bạn hướng đến.
 

- Tuổi (Age) là một tiêu chí quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook bởi các đối tượng khách hàng có độ tuổi khác nhau thường có sở thích hoặc nhu cầu mua sắm khác nhau. Chọn lựa đúng độ tuổi khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ quảng cáo giúp cho lượng tương tác với quảng cáo nhiều hơn đồng thời khả năng mua hàng cao hơn. Ví dụ như khi bạn chạy quảng cáo bán sản phẩm quần áo thời trang giá rẻ có thể chọn đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
 

- Giới tính (Gender) giúp phân loại đối tượng khách hàng dựa theo giới tính tùy theo sản phẩm, dịch vụ hướng đến ví dụ bạn bán đồng hồ nam thì chủ yếu chỉ nên hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới.
 

- Sở thích (Interest) ngày càng trở nên quan trọng, nó giống như việc bạn lựa chọn các từ khóa, từ đó việc hướng đến khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Ví dụ như khi bạn bán đồ phượt thì nên hướng tới các đối tượng khách hàng thích du lịch, thích phượt,…
 

Việc thấu hiểu và phân loại đúng các khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả rất tốt cho hoạt động quảng cáo và gia tăng cơ hội bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
 

Nội dung thu hút và lôi cuốn
 

Đối với bất kỳ hình thức quảng cáo bán hàng trên Facebook nào thì nội dung luôn đóng vai trò quan trọng. Nó tác động rất nhiều đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bởi dù Target Audience tốt nhưng nếu nội dung kém thu hút thì rất khó tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng cao.
 

- Nội dung quảng cáo cần tạo được sự thu hút và đánh đúng tâm lý của khách hàng đồng thời làm nổi bật, nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng. Đặc biệt, quảng cáo phải có các từ mang tính chất kêu gọi hành động (Call To Action) kích thích người dùng Facebook tương tác với quảng cáo. Đặc biệt phần tiêu đề phải ấn tượng để kích thích người dùng khám phá phần nội dung tiếp theo.
 

- Kết hợp chiến dịch quảng cáo với các hình thức khuyến mại để thu hút khách hàng quan tâm hơn, đặc biệt là khi quảng cáo bài viết. Các hình thức khuyến mại phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như không tính phí giao hàng, đổi trả hàng trong thời gian dài, tặng quà tặng hay sản phẩm khác đi kèm, giảm giá, dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ, mua nhiều tặng thêm (mua 2 tặng 1), mua hàng giá 0 đồng, tặng coupon, tích điểm đổi quà,…Các thông tin khuyến mại này cần được làm nổi bật hơn.
 

Hướng dẫn bán hàng từ A đến Z trên Facebook cho người mới
 

Hình ảnh quảng cáo ấn tượng tạo sự thu hút đối với người dùng Facebook và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
 

- Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng, kích thích mạnh thị giác của người dùng, khiến cho khách hàng có cảm nhận tích cực ngay ở lần đầu tiên. Hình ảnh nên thể hiện sản phẩm, dịch vụ một cách chân thực và chuyên nghiệp đi cùng thông điệp mua hàng hoặc chương trình khuyến mại trên hình ảnh ví dụ sale off 50%. Đồng thời, các hình ảnh nên được gắn logo hoặc tên thương hiệu để tạo sức lan tỏa của thương hiệu đến với người dùng Facebook. Bên cạnh đó, các hình ảnh quảng cáo ăn theo các xu hướng hoặc sự kiện đang ngày càng phổ biến có thể giúp người dùng Facebook quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hơn ví dụ như quảng cáo dịch vụ tẩy nốt ruồi ăn theo cô giáo Bọ Cạp,..
 

Tuân thủ chính sách của Facebook
 

Tuân thủ các chính sách của Facebook để tránh việc tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa hoặc không được xét duyệt quảng cáo.
 

- Đầu tiên là tránh vi phạm luật quảng cáo của Facebook như quảng cáo mặt hàng không được phép như thuốc lá, thuốc trái phép, đạn dược, thực phẩm bổ sung cùng với đó là các nội dung bị cấm như hình ảnh khiêu dâm, gợi dục, bạo lực hay gây sốc. Bạn có thể xem thêm chính sách quảng cáo của Facebook tại địa chỉ https://www.facebook.com/policies/ads để tránh trường hợp tài khoản quảng cáo bị khóa mà không biết nguyên nhân.
 

- Tránh việc nợ tiền quảng cáo Faceobook hoặc tài khoản bị nghi ngờ gian lận bởi việc sử dụng coupon và chạy bùng quá nhiều khiến cho Facebook khá nhạy cảm với các tài khoản quảng cáo của người dùng đến từ Việt Nam. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải xây dựng cho tài khoản Facebook của mình một mức độ tin tưởng (độ trust) với Facebook bằng việc sử dụng các tài khoản minh bạch, có thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra, tránh việc không thanh toán, nợ tiền quảng cáo dù chỉ là số tiền nhỏ.
 

- Lựa chọn ảnh quảng cáo hợp lý bởi Facebook có chính sách ảnh quảng cáo không được vượt quá 20% văn bản (text) so với diện tích ảnh bởi điều này có thể khiến người dùng Facebook cảm thấy khó chịu giống như việc spam nên Facebook có thể không xét duyệt quảng cáo của bạn. Do đó, khi chạy quảng cáo bạn nên cẩn thận kiểm tra hình ảnh và diện tích văn bản để tránh vấn đề này. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay để bắt đầu thực hiện việc kiểm tra hình ảnh một cách nhanh chóng.
 

- Facebook có thể khóa tài khoản quảng cáo của bạn nếu tài khoản của bạn từng chạy nợ, chạy bùng hay tăng like bằng các ứng dụng hay công cụ gian lận. Bên cạnh đó, nếu bạn chia sẻ quyền quảng cáo cho các tài khoản từng chạy nợ, chạy bùng thì tài khoản chính của bạn hoàn toàn có thể bị khóa. Facebook vô cùng nhạy cảm với các tài khoản thiếu tính minh bạch và bị cho vào tầm ngắm nên bạn cần hết sức cẩn thận khi chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook.
 

- Không nên tạo quá nhiều quảng cáo trong một thời điểm hoặc đột ngột xóa các quảng cáo đang chạy bởi điều này có thể khiến Facebook nghi ngờ tài khoản của bạn có các dấu hiệu bất thường. Vì vậy, bạn cần chia thời điểm tạo quảng cáo cho thích hợp, không nên tạo một lúc quá nhiều quảng cáo đồng thời nên xóa quảng cáo sau khi tạm dừng chiến dịch.
 

- Một nguyên nhân khác khiến cho nhiều tài khoản quảng cáo bán hàng trên Facebook của bạn bị khóa hoặc không được xét duyệt quảng cáo chính là vấn đề liên quan đến thẻ visa. Trong đó có thể tên tài khoản Facebook không trùng với tên chủ thẻ visa, một thẻ visa kết nối với quá nhiều tài khoản chạy quảng cáo, thẻ visa từng được sử dụng để chạy coupon gian lận, thẻ visa từ các ngân hàng kém uy tín hoặc số tiền trong visa không đủ để chạy quảng cáo.
 

Thời điểm quảng cáo thích hợp
 

Lựa chọn thời điểm quảng cáo thích hợp, trong đó tập trung vào các khung giờ vàng phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Bạn có thể xem phần Thống kê (Insights) để biết khung giờ người dùng tương tác với Facebook của bạn tốt nhất để triển khai chiến dịch quảng cáo đồng thời nghiên cứu khung giờ mà khách hàng tiềm năng truy cập nhiều nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tiết kiệm chi phí hơn là việc chạy quảng cáo dàn trải từ 0h đến 24h hàng ngày.

Bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Các số liệu thống kê Insights có thể giúp bạn lựa chọn được thời điểm quảng cáo thích hợp thông qua thói quen truy cập của thành viên và người dùng Facebook.
 

Ví dụ nếu bạn bán các sản phẩm thời trang công sở thì nên tập trung quảng cáo vào khoảng thời gian từ 8h – 9h khi nhân viên công sở mới bắt đầu vào làm, 11h – 13h là giờ nghỉ trưa, 17 – 18h là khoảng thời gian chuẩn bị tan làm và 20h – 24h là khoảng thời gian họ nghỉ ngơi, giải trí sau một ngày làm việc. Đây là các khoảng thời gian mà họ thường xuyên truy cập vào Facebook để cập nhật thông tin. Còn nếu như quảng cáo các ứng dụng game thì có thể tập trung thêm vào khung giờ vàng từ 0h – 6h hàng ngày.
 

Tối ưu chi phí quảng cáo
 

Chi phí quảng cáo là vấn đề được khá nhiều cửa hàng, doanh nghiệp quảng cáo Fanpage bán hàng quan tâm. Lời khuyên được đưa ra khi chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook là bạn nên bắt đầu với chi phí thấp khoảng 50 - 100 nghìn/ngày và tăng dần lên nếu thấy hiệu quả. Đồng thời nên giới hạn số tiền quảng cáo theo ngày hoặc giới hạn ngân sách tối đa khi chạy quảng cáo để tối ưu chi phí. Khi hiệu suất của quảng cáo có xu hướng giảm nhưng giá quảng cáo tăng lên thì bạn có thể dừng hoặc tối ưu lại chiến dịch quảng cáo rồi chạy tiếp.
 

Ngoài ra cần phân biệt quảng cáo Facebook giá rẻ và quảng cáo Facebook hiệu quả. Có rất nhiều người chạy quảng cáo với chi phí thấp chỉ vài đồng/lượt tương tác tụy nhiên chủ yếu là lượt click và like mà không tạo ra ra tỷ lệ chuyển đổi, trong khi đó quảng cáo có chi phí cao hơn nhưng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn lại mang về nhiều đơn hàng hơn. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất khi đo lường chiến dịch quảng cáo bán hàng trên Facebook chính là hiệu quả của quảng cáo, các đơn hàng thu về chứ không phải là quảng cáo có giá rẻ.
 

Thử nghiệm quảng cáo
 

Thử nghiệm quảng cáo là một bước bạn không nên bỏ qua khi tiến hành quảng cáo trên Facebook bởi điều này có thể giúp đo lường hiệu quả tập trung vào các quảng cáo có lượng tương tác tốt nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tiết kiệm được ngân sách cho quảng cáo. Không ai có thể khẳng định tất cả các chiến dịch quảng cáo đều có thể hoạt động và tối ưu tốt, chính vì vậy mà bạn cần chia nhỏ quảng cáo và chạy thử nghiệm để tìm ra quảng cáo hoạt động và có sự tương tác tốt nhất (nhấp chuột, thích, chia sẻ, bình luận hay lượt tiếp cận) để tập trung đầu tư cho các quảng cáo đó với chi phí tối ưu nhất thay vì các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả và có lượng tương tác thấp. Điều này còn giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung và lựa chọn được tập khách hàng mục tiêu đúng đắn.
 

Chiến thuật seeding hợp lý
 

Sử dụng chiến thuật seeding hợp lý bằng việc sử dụng các tài khoản Facebook khác thích, chia sẻ và bình luận trên các bài đăng quảng cáo bán hàng trên Facebook, đặc biệt là các bình luận đặt hàng, hỏi giá hay đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên seeding cần phải khéo léo điều hướng người dùng mua hàng, không nên bình luận quá đà hoặc ngoa ngôn. Để làm được điều này, bạn có thể xây dựng hoặc mua các tài khoản Facebook, đặc biệt là các tài khoản có bạn bè nhiều và tương tác tốt hay có thể thuê các đơn vị chuyên về seeding.
 

Tập trung vào khả năng chốt sale
 

Dù nội dung quảng cáo của cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn thu hút cùng với hướng đúng đến các khách hàng mục tiêu, tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng cùng với đó là các chính sách khách hàng tốt (free ship, đổi trả hàng, bảo hành, khuyến mại….). Ngoài ra cần nhanh chóng trả lời bình luận, tin nhắn mua hàng hoặc tư vấn cho người dùng Facebook có nhu cầu. Ngôn từ khi trả lời nên lịch sự, thể hiện sự tôn trọng khách hàng nhằm tăng khả năng chốt các đơn hàng. Tránh trường hợp chậm trả lời (sau 2 tiếng trở lên) hoặc dùng ngôn từ thiếu tôn trọng khách hàng.
 

Đo lường hiệu quả của quảng cáo hàng ngày
 

Thường xuyên phân tích, đo lường và đánh giá hiệu quả của quảng cáo hàng ngày thông qua lượng tiếp cận và tương tác của người dùng cùng với đó là tỷ lệ các đơn hàng được thực hiện trong thời gian quảng cáo. Cụ thể, các chỉ số mà cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần quan tâm khi quảng cáo trên Facebook đó là CPC (giá của một lượt nhấp chuột), CPM (giá của 1000 lượt hiển thị quảng cáo), CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo), CPO (chi phí chung cho một đơn hàng), lượt truy cập website (đối với quảng cáo đến website), lượng người dùng thích, bình luận hoặc chia sẻ, số khách hàng gọi điện hoặc gửi email, số lượng các đơn hàng trong ngày, doanh số và lợi nhuận đạt được. Từ các số liệu này có thể giúp bạn cải thiện và tối ưu được quy trình quảng cáo và bán hàng giúp đạt được hiệu quả cao nhất khi triển khai các chiến dịch quảng cáo bán hàng trên Facebook.
 

Ẩn bình luận mua hàng
 

Một lưu ý khác khi chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook đó là cần quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh. Trong thời buổi hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lợi dụng quảng cáo của các cửa hàng hay doanh nghiệp khác để lấy cắp thông tin khách hàng và liên hệ bán hàng. Chính vì vậy, để tránh bị mất khách hàng bởi các đối thủ, bạn nên ẩn các bình luận khi chạy quảng cáo Facebook thông qua phương pháp thủ công hoặc sử dụng công cụ, chỉ để lại các bình luận seeding.
 

Phân công và phối hợp công việc của các bộ phận
 

Cuối cùng nếu số lượng đơn hàng nhiều bởi cách thức quảng cáo phù hợp và hướng đến đối tượng đúng đắn cần sự triển khai và phối hợp một cách nhịp nhàng của các bộ phận để tránh bỏ sót khách hàng hay chăm sóc khách hàng không tốt. Do đó, tốt nhất là nên phân chia công việc, các vị trí đảm nhiệm các vai trò khác nhau giúp chiến dịch quảng cáo thành công như bộ phận hoặc người chuyên chạy quảng cáo, bộ phận chăm sóc, lấy thông tin, tư vấn và trả lời yêu cầu của khách hàng, bộ phận bán hàng và bộ phận chuyên trách việc vận chuyển đơn hàng và thu tiền, bộ phận kế toán.
 

Trên đây là các kiến thức cần thiết dành cho người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook. Enuy hi vọng có thể giúp các cá nhân, cửa hàng hay doanh nghiệp triển khai hoạt động bán hàng hiệu quả, gia tăng thêm lượng khách hàng và thúc đẩy doanh số  và lợi nhuận bán hàng. Chúc bạn thành công khi bán hàng trên Facebook.
 

Banner kiểu hiển thị dịch vụ