Vì sao doanh nghiệp nên chọn vợ thay vì chọn bồ?
Nếu đứng giữa sự lựa chọn vợ & bồ. Bạn sẽ chọn một cô bồ xinh đẹp hay người vợ chung thủy theo bạn từ những ngày đầu! Ngày hôm nay chúng tôi sẽ đưa bạn đọc theo một góc nhìn hoàn toàn khác về việc liệu bồ và vợ có thể cùng nhau chung sống?

Đàn ông muốn tìm cho mình một bạn đời thì sẽ có những cách như nào? Có thể bạn cũng đang tò mò nhưng tôi sẽ liệt kê ra những cách sau:
- Một là tự tìm kiếm trên các dòng chảy cuộc sống: môi trường đi làm, các nhóm hoạt động, các ứng dụng MXH như facebook, zalo, tinder,…
- Hai là qua những chương trình thực tế trên truyền hình như bạn muốn hẹn hò.
- Ba là qua lời giới thiệu của bác hàng xóm.
Trong doanh nghiệp phòng marketing & sales luôn là đề tài mà các nhà lãnh đạo dành một sự quan tâm đặc biệt bởi đây là nơi tạo ra doanh thu nguồn tiền cho doanh nghiệp. Thông thường để xây dựng một phòng MKT cho doanh nghiệp anh chị sẽ có phương án lựa chọn:
- Một là tự mình setup: đăng tin tuyển dụng, chạy quảng cáo trên các MXH, vieclam24h.. Hoặc trả phí các bên như Headhunter để có nhân sự làm. Tiếp theo đó là phỏng vấn các bạn để tìm được nhân sự phù hợp rồi sau đó đào tạo các bạn quen việc. Một chu trình quen thuộc: tuyển dụng >> phỏng vấn >> đào tạo.
- Hai là thuê ngoài các đơn vị truyền thông, anh chị cần trả 1 chi phí cho các hạng mục trong hợp đồng. Ngay lập tức họ sẽ triển khai chiến dịch marketing. Chất lượng nhân sự cao vì được làm trong môi trường áp lực cao và đòi hỏi năng suất lao động cao.
Vậy khi tìm được người bạn đời thì cuộc sống sau đó sẽ ra sao?
Trước khi cưới là một cuộc sống với nhiều mộng tưởng về cuộc hôn nhân hoàn mỹ. Thế nhưng sự thật đôi khi lại phũ phàng hơn rất nhiều lần. Một cuộc hôn nhân bền vững không chỉ cần có tình yêu sâu sắc mà còn đòi hỏi sự thấu hiểu và sẻ chia giữa vợ chồng để cùng vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.
Trong bối cảnh đất nước đang trên đà phát triển ngày nay, khi mà văn hóa “sự nghiệp” ngày càng đè nén lên đôi vai người đàn ông làm họ luôn phải trong trạng thái gồng gánh nhiều vấn đề phức tạp của cuộc sống: vợ con, công việc, cha mẹ,… Nhiều người đàn ông họ đã tìm đến các mối quan hệ bên ngoài (bồ) để giải tỏa bù đắp đi những thứ mình đang thiếu thốn. Kèm theo đó thì cũng không ít những rủi ro khi 1 lúc chọn cả vợ và bồ.

Phân tích các điểm nổi bật của bồ:
- Xinh, ngoại hình tốt và có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm bởi đã cặp cho nhiều người khác.
- Chăm chỉ tiêu tiền để makeup ngoại hình trang trải cuộc sống cá nhân.
- Nếu không chu cấp đủ tiền sẽ bỏ theo người khác.
Phân tích các điểm nổi bật của vợ:
- Thương yêu gia đình vô điều kiện.
- Đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng chồng tìm ra phương án phù hợp.
- Chung thủy, thấu hiểu người chồng.
Hơn hết, người đàn ông đủ khôn ngoan để hiểu sẽ không ai tốt bằng vợ. Với những người đàn ông này, vợ là bến đỗ, rong chơi mấy thì vẫn phải về.

LỜI KHUYÊN CHO ĐÀN ÔNG: Hãy chọn một cô vợ thay vì cô bồ xinh gái ngoài kia
Bởi những cô bồ đã hợp tác với nhiều người đàn ông khác nên họ chỉ xem anh là khách hàng qua đường mà thôi. Khi anh nghèo họ sẵn sàng bỏ rơi, luôn đòi hỏi yêu cầu cá nhân để phục vụ cho cuộc sống của họ. Còn vợ mình thì: biết cách dạy con, ứng phó với những tình huống xảy ra hàng ngày, biết cách tiêu và giữ tiền, tôn trọng sẵn sàng lắng nghe…
Đâu đó chúng ta có thể hiểu được cho đàn ông vì có lẽ lúc đó người vợ không đáp ứng được nhu cầu của mình nhưng đó chỉ là tức thời ngắn hạn giải quyết vấn đề phát sinh, còn về lâu dài vợ vẫn là nhất.
Như đã nêu ở trên, để setup phòng mkt anh chị chủ doanh nghiệp có 2 phương án để triển khai. Mỗi một lựa chọn đều có những ưu nhược điểm. Dựa trên các điểm phân tích của bồ và vợ phía trên chúng ta có thể thấy lựa chọn nào cũng đều có những điểm hợp lý NHƯNG trong doanh nghiệp, anh chị phải tính toán kỹ lưỡng khi lựa chọn 2 phương án bồ và vợ này.
LỜI KHUYÊN CHO DOANH NGHIỆP: Linh hoạt khi chọn bồ & vợ, ưu tiên chọn vợ và có thể cùng 1 lúc chọn cả 2
Setup 1 phòng Marketing hiệu quả mất rất nhiều chi phí, thời gian từ 6 tháng – 1 năm để khỏe. Nhân sự được tuyển lựa chọn phù hợp với văn hóa doanh nghiệp sẽ gắn bó lâu dài, mong muốn được cống hiến. Đội ngũ làm trực tiếp tại công ty sẽ hiểu được tình hình và liên tục cập update được thông tin mới mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch marketing.
Ví dụ như khi ra mắt sản phẩm ngay lúc đó thông tin từ phía trên đã được truyền đạt xuống phòng MKT, các bạn nhanh chóng xử lý các đầu việc như đẩy bài, ảnh, video lên web; nghiên cứu và xây dựng chiến dịch truyền thông phù hợp.
Marketing inhouse – người vợ chung thủy của doanh nghiệp

Vậy khi nào thì doanh nghiệp chọn bồ?
Khi doanh nghiệp cần thêm những sự đổi mới trong kinh doanh, tạo thêm những hiệu ứng mạnh mẽ tươi mới hơn nữa trong quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình.
Anh chị có kế hoạch để tăng số lượng khách hàng mới hay kế hoạch biến những khách hàng tiện tại thành khách hàng trung thành. Một trong những lợi ích lớn nhất mà Social Media Marketing đem lại chính là cơ hội để tương tác, gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy ý thức cộng đồng. Các sản phẩm truyền thông như TVC chuyên nghiệp của các đơn vị là lựa chọn thông minh. Trong hoạt động kinh doanh của mỗi một doanh nghiệp, Phòng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Xây dựng đội ngũ MKT vững mạnh sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại và vượt qua những khó khăn trong nền kinh tế thị trường hiện nay.
Hãy chắc chắn anh chị cân bằng được nguồn lực để biết khi nào nên sử dụng nguồn lực inhouse, khi nào mở rộng nhân lực và khi nào nên thuê ngoài.

MKT PRO – người vợ tuyệt vời cho doanh nghiệp, giải pháp setup phòng marketing inhouse tốt nhất thị trường
- Thời gian tuyển dụng:
Mất 5 – 7 ngày để đạt 80 – 100% số lượng nhân sự marketing, sales bao gồm trưởng phòng ( giám đốc mkt), creative content, facebook marketing executive, google marketing executive, designer, Video editor, Seoer, điều phối viên PR marketing…
- Chất lượng nhân sự:
Nhân sự marketing am hiểu sâu sắc về sản phẩm dịch vụ, đảm bảo tiến độ, điều chỉnh liên tục phù hợp với kế hoạch kinh doanh của công ty và nhu cầu của thị trường.
- Tuyển dụng nhân sự:
Chất lượng tuyển dụng cao liên tục có nguồn đầu vào nhân sự từ những trường đại học hàng đầu chuyên khoa marketing và thương mại điện tử từ 200 – 500 người/tháng và phỏng vấn 10 lấy 1 đảm bảo chất lượng nhân sự, để thay thế nhân sự yếu kém.
- Năng suất lao động:
1. Năng suất lao động cao thường cao gấp 10 – 15 lần so với nhân sự marketing trung bình của Viêt Nam.
2. Làm đúng việc hệ thống gồm có vấn hành, trưởng phòng marketing và giám đốc marketing cắt đi được 50 – 70% công việc thừa thãi không mang lại kết quả hoặc ít hiệu quả.
3. Chất lượng lao động cao ý thức làm việc và năng lực làm việc thường vượt trội so với nhân sự bình thường.
4. Cơ chế lương thưởng ăn theo kết quả kinh doanh của công ty, luôn nỗ lực hết sức có thể.
- Chi phí Marketing thấp:
1. Lương bằng đội ngũ nhân sự mkt trước đây hoặc thấp hơn nhiều so năng suất lao động, khối lượng công việc, độ phủ kênh marketing tăng lên 2,3 lần so với hoạt động cũ.
2. Tiết kiệm chi phí truyền thông vì chất lượng sản phẩm marketing sẽ được nâng cao để tăng hiệu quả tiếp cận trên cùng lượng KH như cũ.
3. Tiết kiệm tối đa thời gian của giám đốc điều hành, đọc kết quả và làm chiến lược thay vì tham gia quản lý vận hành hỗ trợ.
4. Tiết kiệm chi phí tuyển dụng, chỗ ngồi, bảo hiểm, du lịch, thưởng tết vì không cần tuyển dụng, tối ưu số lượng nhân sự ít hơn so với tự tuyển dụng.