Cùng Enuy tạo ra sự khác biệt
#Trải nghiệm thực tế Marketing - Sales của chúng tôi 12/03/2021

Cùng Enuy tạo ra sự khác biệt

Với hơn 5 năm sáng lập, Enuy đã hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ, hôm nay tôi muốn nhắc đến cách Enuy tạo ra sự khác biệt bằng cách tìm ra USP (điểm bán hàng độc đáo) cho một doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh chuỗi nhượng quyền sử dụng xe máy, để đảm bảo tính bảo mật cho doanh nghiệp. Chúng tôi tạm gọi là doanh nghiệp A. Khi mới bắt đầu hợp tác với Enuy, doanh nghiệp A chỉ có nguồn vốn mạnh, quỹ lương lớn và chưa tìm ra được điểm khác biệt cho dịch vụ của mình, chưa tiếp cận được thị trường. Chủ doanh nghiệp A đã đặt niềm tin vào Enuy để tìm ra USP, tìm ra điểm khác biệt để tạo ra sự đột phá. Nhờ có hướng đi chính xác doanh nghiệp A đã có vị trí trong lòng khách hàng. Vậy cùng Enuy tìm hiểu, chúng tôi đã làm như thế nào nhé!

1. Nghiên cứu thị trường

Nếu không có nghiên cứu thị truờng, nhà sáng lập có thể sẽ gặp rất nhiều rủi ro vì không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không. Chúng ta cần nghiên cứu thị trường để hiểu rõ thị trường và xác định được khách hàng tiềm năng. Qua đó doanh nghiệp có nhiều cơ hội để thu hút khách hàng.

Qua những buổi làm việc chung Enuy đã lên kế hoạch nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp, để có thể tìm được khách hàng mục tiêu. Sau đó chia phân khúc khách hàng, với mục đích:

  • Hiểu rõ nhu cầu cụ thể của họ
  • Thuyết phục họ mua hàng
  • Phản ánh được thứ tự ưu tiên của khách hàng
  • Giải quyết được vấn đề khách hàng gặp phải
  • Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ 
  • Cung cấp những gói sản phẩm mới để thu hút đối với khách hàng tiềm năng
  • Tìm hiểu đối thủ

Kết quả nghiên cứu, phân tích khảo sát trên 640 khách hàng mua hàng gần nhất gồm chệch thông tin nhân khẩu học, bảng hỏi và gặp gỡ trực tiếp để thu thạp thông tin, cho thấy rằng khách hàng giới tính nam là 72,2%, khách hàng giới tính nữ là 27,8%. Khách hàng từ 20-25 tuổi chiếm 12,6%; khách hàng từ 26-30 tuổi chiếm 35,7%; khách hàng độ tuổi 31-35 xấp xỉ 27%; khách hàng từ 36-40 là 13,2%; tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ từ 40-50 tuổi giảm chỉ còn 8,4% và còn lại 3,1% là tỉ lệ khách hàng độ tuổi từ 51-55. 

Kết quả nghiên cứu, phân tích cho thấy rằng khách hàng giới tính nam là 72,2%, khách hàng giới tính nữ là 27,8%. Sau đây là bảng thống kê độ tuổi khách hàng và tỉ lệ sử dụng dịch vụ:

Độ tuổi20-2526-3031-3536-4040-5051-55
Tỉ lệ12,6%35,7%27%13,2%8,4%3,1%

Qua sự thống kê chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng độ tuổi từ 26-30 là khách hàng tiềm năng nhất, độ tuổi doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. Tiếp đến vị trí thứ 2 là khách hàng từ 31-35 tuổi, khách hàng từ 51-55 tuổi không cần quá chú ý. 

Khi đã chia phân khúc độ tuổi, chúng tôi xác định được đặc điểm của khách hàng, đặc điểm công việc của khách hàng, những mong muốn, insight – những điều khách hàng mong muốn trong lòng nhưng không sẵn sàng nói ra để có thể có chiến lược xây dựng hình ảnh và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

Muốn kinh doanh hiệu quả chúng ta cần phải hiểu được đối thủ của mình là ai, điểm mạnh, điểm yếu của họ là gì để có thể đưa ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp, biến những nhược điểm của đối thủ thành ưu điểm của doanh nghiệp. 

2. Xây dựng hình ảnh

Thương hiệu như là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, thông qua thương hiệu người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời khi đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư sẽ không e ngại đổ vốn vào doanh nghiệp; đối tác của doanh nghiệp cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh. 

Doanh nghiệp A ban đầu chưa chọn được một cái tên cụ thể, chưa có logo, đồng phục,… Enuy sau khi xác định rõ:

  • Những đặc điểm của thương hiệu
  • Đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp
  • Định hình thị trường brand hướng đến
  • Khách hàng mục tiêu 

đã chọn một cái tên phù hợp nhất cho thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp hướng đến là những người nam có độ tuổi từ 26-35 vì vậy màu sắc và logo của thương hiệu sẽ là những màu mà phái mạnh ưa thích, đơn giản, dễ nhìn, dễ để lại cảm xúc. 

Để cho doanh nghiệp có tính chuyên nghiệp và dễ dàng tiếp cận tới khách hàng Enuy đã triển khai thiết kế bảng hiệu, không gian cho cửa hàng. Ngoài ra tạo website, fanpage cho doanh nghiệp qua đó khách hàng có thể tìm hiểu về dịch vụ của doanh nghiệp trước khi đến cửa hàng.

3. Xây dựng chiến lược Marketing

Sau khi hiểu thị trường và có hình ảnh thương hiệu thì chúng ta cần phải xây dựng chiến lược Marketing để thu hút khách hàng. 

Vì khách hàng tiềm năng là những người có độ tuổi từ 26-35 tuổi, là những người sử dụng mạng xã hội nên quảng cáo onl qua các kênh như facebook, google, báo mạng là điều không thể thiếu. Chúng tôi tiến hành chạy ads và livestream, tổ chức những mini game để giao lưu với những người quan tâm đến dịch vụ.

Những người độ tuổi này còn có xu hướng ăn uống ở hàng quán, hát karaoke, đi club nên chúng tôi lắp biển quảng cáo ở những khu vực này để đảm bảo khách hàng tiềm năng tiếp cận doanh nghiệp nhiều nhất có thể. 

Ngoài ra chúng tôi sẽ cho chạy những gói sản phẩm theo từng sự kiện phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

4. Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là hoạt động quan trọng không thể thiếu và ngày càng được các doanh nghiệp trú trọng phát triển. Chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích to lớn cả vô hình và hữu hình. 

Để khách hàng có thể hài lòng hơn với dịch vụ của doanh nghiệp, chúng tôi đã xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng cho nhân viên, đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp A, thêm vào đó là những phiếu khảo sát dịch vụ để đo đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

Ai cũng muốn được quan tâm, chăm sóc, là người đặc biệt, nắm được tâm lý này chúng tôi cũng lên kế hoạch tặng quà, thăm hỏi thường xuyên những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. 

Đó là một trong những giải pháp mà Enuy đã triển khai để tạo ra sự thành công của doanh nghiệp A. Sự thành công của doanh nghiệp A là sứ mệnh cũng như niềm hạnh phúc của chúng tôi. Nếu doanh nghiệp của anh chị có nhu cầu tìm hiểu thêm về giá trị mà Enuy có thể đem lại cho doanh nghiệp của anh chị thì có thể liên hệ với chúng tôi. 

 

 

 

 

 

 

Contact Me on Zalo